Bật mí cách chọn ốc hương tươi béo ngậy, 10 con ngon cả 10

Google News

Với kinh nghiệm chọn ốc hương tơi ngon béo ngậy dưới đây bạn sẽ chọn được những con ốc ngon cho món ăn của mình.

Quan sát ốc hương

Khi bạn muốn mua ốc hương ngon là những con ốc phải còn tươi sống, phần vỏ bạn không bị bể, đó chắc chăn là con ốc còn chắc khỏe, màu ốc vàng vàng chứ không chuyển sang trắng bệch thì đó là ốc tươi ngon.

Bên cạnh đó, một trong những bí quyết giúp bạn nhận biết chọn lựa ốc hương ngon dễ dàng nữa đó chính là phần mày của ốc hương. Khi bạn thấy rằng phần mày ốc nằm gần mép ngoài thì đó chính là những con ốc mới và khỏe và mập nên lựa chọn. Ngược lại, nếu những phần mày của con ốc càng thụt vào trong nghĩa là những con ốc này đã nhập hàng lâu không nên lựa chọn con ốc hương này.

Bat mi cach chon oc huong tuoi beo ngay, 10 con ngon ca 10

Mẹo chọn ốc hương ngon

Nhìn miệng ốc hương

Một trong những kinh nghiệm chọn mua ốc hương ngon là hãy dựa vào cách nhìn miệng của con ốc hương chúng ta có thể nhận biết được 4 trạng thái Ốc Hương khác nhau:

Một con ốc hương khỏe: miệng của con  ốc hương đầy thịt, lộ thịt ở miệng, sờ thịt thấy mềm bạn nên chọn những con ốc hương này để ăn sẽ béo ngậy, thơm ngon.

Một con ốc hương yếu chính là những con miệng bị tụt vào trong 1 chút, không còn đầy thịt do gầy ăn không con béo nữa.

Bat mi cach chon oc huong tuoi beo ngay, 10 con ngon ca 10-Hinh-2

Cách chọn ốc hương ngon

Một con ốc hương chết nhìn vào phần miệng, đầu ốc lòi thẳng ra ngoài, nhấn vào phân thịt lòi ra đó cảm giác cứng tay, mặc dù vẫn nắp miệng, nhưng toàn bộ trạng thái của ốc đã chết rồi không lựa chọn được. Bởi khi ốc hương chết ăn sẽ có mùi khó ngửi kém thơm ngon và dễ nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, muốn mua ốc hương ngon bạn nên lựa chọn ở những cửa hàng hải sản tươi sống uy tín sẽ tốt hơn rất nhiều.

Theo MinMin/Khoevadep