Bật mí cách tự xông mặt tại nhà giúp da hết sạch mụn, giảm thâm nám

Google News

Chỉ với một bát nước ấm và những nguyên liệu tự nhiên dễ chuẩn bị, hoặc thậm chí có ngay trong căn bếp nhà bạn, là bạn đã có thể thực hiện bước detox da sạch sau này.

Xông hơi dùng hơi nóng từ nước tác động lên lỗ chân lông để detox làn da tạo điều kiện để bước làm sạch sâu và triệt để hơn; đồng thời hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm làm dẹp. Xông hơi là một phương pháp thải độc an toàn, thân thiện với làn da mà chị em nên thực hiện 2 lần/ tuần.

Bat mi cach tu xong mat tai nha giup da het sach mun, giam tham nam

Nếu bạn nào có máy xông mặt mini tại nhà thì đơn giản, nhưng với những người không hay chưa đầu tư máy xông mặt thì chỉ với  một bát nước ấm và những nguyên liệu tự nhiên dễ chuẩn bị là có ngay các bước chăm sóc da cơ bản rồi. 

Việc xông hơi mặt sẽ giúp bạn loại bỏ những vùng da chết, gương mặt sẽ bừng sáng. Ngoài ra, lớp da chết mất đi thì làn da bạn cũng trở nên trẻ và tươi tắn hơn.

Hơi nước sẽ khiến cho các lỗ chân lông trên da được nở rộng, từ đó bạn có thể dễ dàng làm sạch sâu các chất bụi bẩn cũng như các tế bào chết, các lỗ chân lông sẽ được làm sạch 1 cách hoàn toàn, không còn hiện tượng viêm nhiễm. Nếu, bạn sử dụng thêm các nguyên liệu như chanh, sả, bạc hà hay tía tô giúp cho da mặt luôn được bảo vệ, kháng viêm chân lông.

* Bước 1: Làm sạch sâu

Nếu da không sạch thì bụi bẩn có thể xâm lấn ngược lại da sau khi xông mặt, khiến da càng dễ bị mụn. Bạn cần làm sạch cẩn thận với 2 bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, lau thêm toner để cân bằng độ ẩm cho da trước khi bắt đầu xông.

* Bước 2: Chuẩn bị nước xông mặt

Bạn cần chuẩn bị một bát/ nồi nước nóng để xông mặt. Bạn có thể xông với nước đun sôi hoặc thêm các nguyên liệu tự nhiên để trị mụn, làm sáng, trị thâm nám da...

Bat mi cach tu xong mat tai nha giup da het sach mun, giam tham nam-Hinh-2

* Bước 3: Tiến hành xông mặt

Đặt bát nước nóng ngay ngắn trên bàn và hơ mặt lên bát nước, chú ý mặt cách bát khoảng 30 cm để tránh da bị bỏng rát, có thể trùm thêm chiếc khăn tắm lên đầu trong quá trình xông mặt. Thực hiện việc xông hơi trong 10 phút để lỗ chân lông giãn nỡ, làn da thông thoáng, các mạch máu được lưu thông, tạo cảm giác thư giãn. 

* Bước 4: Đắp mặt nạ đất sét

Sau khi xông mặt, lỗ chân lông mở ra, là lúc bạn có thể đắp thêm mặt nạ đất sét để hút sạch bụi bẩn tích tụ trên da. Với mặt nạ đất sét bạn cũng chỉ nên đắp khoảng 10 phút.

* Bước 5: Dưỡng ẩm da

Sau đó bạn cần cấp ẩm và khóa ẩm kịp thời cho làn da của mình. Bạn có thể đắp thêm một miếng mặt nạ giấy đã để trong tủ lạnh để làm mát, giúp lỗ chân lông khép miệng lại, thu nhỏ lỗ chân lông trên da của bạn. Hoặc thế thế dùng ngay kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da. Làn da sau detox xông mặt sẽ hấp thụ dưỡng chất rất nhanh.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep