Bất ngờ loại rau gia vị trong phở Việt giúp ngừa ung thư

Google News

Hành lá, một loại rau gia vị không thể thiếu trong món phở Việt, có nhiều lợi ích không ngờ với sức khỏe.

Hành lá thường được sử dụng như một gia vị không thể thiếu trong món phở Việt. Ít ai ngờ, loại rau gia vị này còn có rất nhiều lợi ích với sức khỏe.
Bat ngo loai rau gia vi trong pho Viet giup ngua ung thu
 Ảnh: Getty.
Theo Webmd, hành lá có hàm lượng calo thấp, không cholesterol, ít đường và carb hơn các loại rau như cà rốt, ngô, nhưng lại chứa một lượng lớn vitamin K, chất xơ, vitamin C, vitamin A và folate. Một trong những lợi ích bất ngờ nhất của hành lá đó là có thể chống ung thư.
Khả năng chống ung thư: Hành lá và các loại rau họ hành khác có thể ngăn chặn sự phát triển của ung thư, đặc biệt là ở dạ dày. Các nhà nghiên cứu không chắc chắn bằng cách nào nhưng họ tin rằng một hợp chất gọi là allicin - chất khiến cho hơi thở của bạn có mùi tỏi, có thể ngăn chặn các tế bào chuyển thành ung thư hoặc làm chậm các khối u lây lan.
Bổ sung chất xơ: Hành lá cắt nhỏ có khoảng 10% lượng chất xơ bạn cần cho cả ngày. Bổ sung nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no, giảm mức cholesterol và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và các tình trạng khác.
Ngăn ngừa nhiễm trùng: Chất chiết xuất từ hành, tỏi và họ hàng của chúng từ lâu đã được sử dụng làm thuốc. Chúng có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm và vi rút. Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm trên một số loại hành cho thấy ở nồng độ đủ cao, một số loại có thể tiêu diệt hoặc làm chậm sự phát triển của vi khuẩn salmonella hoặc E. coli.
Bat ngo loai rau gia vi trong pho Viet giup ngua ung thu-Hinh-2
Ảnh: SE.  
Bảo vệ cơ thể: Các loại rau trong nhóm hành tây chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật, bao gồm các chất hóa học được gọi là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại. Các chất chống oxy hóa trong hành tây như flavonoid và polyphenol săn lùng các gốc tự do, những chất có thể dẫn đến ung thư, viêm nhiễm và các bệnh liên quan đến tuổi tác.
Lưu ý, các chất chống oxy hóa sẽ mất tác dụng trong quá trình nấu nướng, vì vậy tốt nhất là nên ăn tươi.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Webmd, T.H)