Bất ngờ những loại thực phẩm "thần thánh" càng ăn càng gầy

Google News

Những thực phẩm này đều giàu dinh dưỡng, tuy nhiên lại rất có lợi trong việc kiểm soát cân nặng, rất tốt cho người muốn giảm cân.

Có những loại thức ăn khiến bạn “phát tướng” rất nhanh dù chỉ bổ sung một lượng nhỏ. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm cho dù bạn tiêu thụ một lượng lớn thì cơ thể vẫn “mi nhon” như mong muốn.

Đặc điểm của dạng này là chứa rất ít năng lượng, chúng có thể hỗ trợ người dùng kiểm soát cân nặng rất tốt. 

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc có chứa hàm lượng cao các axit béo omega-3, làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Thịt bò nạc giúp giảm vòng eo của bạn và chứa ít calo và chất béo hơn so với thịt thông thường. Muốn giảm cân thì thịt bò chính là lựa chọn sáng suốt nhất.

Bat ngo nhung loai thuc pham

Cam

Cam rất được ưa chuộng bởi lượng vitamin C dồi dào. Bên cạnh đó, loại quả này cũng chứa lượng calo rất thấp so với trái cây khác, chúng chỉ chứa 47 calo/100g khối lượng.

Bat ngo nhung loai thuc pham

Bắp cải

Ngoài khả năng phòng chống ung thư và bệnh tim, bắp cải cũng rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân.

Lượng calo trong bắp cải chưa tới con số 25. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần làm vài việc vặt hàng ngày như rửa bát và lau dọn sau khi ăn là đã đủ đốt hết lượng calo này.

Bat ngo nhung loai thuc pham

Măng tây

Trong 100g măng tăng chỉ chứa khoảng 20 calories, chính vì vậy, cho dù bạn có bổ sung một lượng lớn mỗi ngày cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về cân nặng.

Không những thế, ăn măng tây cũng rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là hệ tim mạch. Lí do là bởi chúng có giá trị dịnh dưỡng cao với nhiều vitamin A, B, C tổng hợp, kali, photpho, kẽm, đặc biệt axit folic giúp hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ, tăng độ đàn hồi cho da.

Bat ngo nhung loai thuc pham

Nấm

Nấm luôn là lựa chọn được rất nhiều người ưa thích bởi độ dễ ăn và lợi ích mà chúng mang lại. Nấm chứa một lượng rất lớn chất đạm, chất xơ, các vitamin và chất khoáng nhưng lại cực kì ít calorie, chất béo, carbohydrate và natri.

Vì vậy, để kiểm soát tốt cân nặng của mình, đừng quên dùng nấm trong thực đơn các bữa ăn hàng ngày nhé.

Bat ngo nhung loai thuc pham

Socola đen

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là chỉ cần một miếng nhỏ socola đen cũng có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn nhiều chất béo khác, vì vậy hãy hạn chế tối đa việc bạn nạp những thứ có thể khiến bạn tăng cân.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều socola đen vì chúng cung cấp khá nhiều năng lượng.

Bat ngo nhung loai thuc pham

Củ cải trắng

Là một loại thực phẩm được mệnh danh "càng ăn càng gầy" khi củ cả cải trắng chiếm tới 92% thể tích là nước, lại còn có một số thành phần như protit, gluxit còn có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt nóng mỡ thừa dưới da.

Bat ngo nhung loai thuc pham

Dưa chuột

Đây được xem là loại thực phẩm được chị em ưu tiên hàng đầu, bởi chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp rất hiệu quả. Dưa chuột sẽ giúp bạn có cảm giác nhanh no, đồng thời cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho cơ thể và làn da.

Theo Mase/VietNamnet