Bé gái đau đớn mắc ung thư máu vì thói quen dùng bát đĩa này

Google News

(Kiến Thức) - Bé gái 1 tuổi bất ngờ được chẩn đoán mắc bạch cầu lymphocytic. Chuyên gia sức khỏe nghi nguyên nhân gây bệnh bắt nguồn từ việc dùng bát đũa nhựa kém chất lượng. 

Sự việc xảy ra tại Quý Châu, Trung Quốc. Bé gái Khiêm Khiêm (1 tuổi) được chẩn đoán mắc bạch cầu lymphocytic. Gia đình hai bên nội ngoại đều không có tiền sử di truyền về ung thư máu. Sau khi tìm hiểu thói quen sinh hoạt, chuyên gia nghi việc dùng bát đũa nhựa kém chất lượng trong thời gian dài là nguyên nhân gây bệnh.
Bát đũa nhựa với hình ảnh sống động, khó vỡ được nhiều phụ huynh lựa chọn cho trẻ. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn sẽ không gây vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, dùng bát đũa nhựa, bát giả sứ không rõ nguồn gốc, kém chất lượng vẫn được bày bán. Nhiều phụ huynh không biết mua về, vô tình khiến con nạp lượng lớn chất độc hại.
Be gai dau don mac ung thu mau vi thoi quen dung bat dia nay
 Bé gái 1 tuổi mắc ung thư máu dù gia đình không có tiền sử mắc bệnh. Rất có thể thói quen dùng bát đũa nhựa là nguyên nhân vấn đề.
Trang Aboluawang (Trung Quốc) thông tin, loại bát đũa nhựa kém chất lượng có thể chứa melamine. Quá trình sử dụng, chúng sẽ giải phóng formaldehyde. Tình trạng giải phóng formaldehyde sẽ nghiêm trọng hơn khi dùng bát đĩa để đựng nước hoặc dầu nóng. Hấp thụ quá nhiều formaldehyde sẽ làm tăng nguy cơ ung thư.
Chính vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn chúng trong bữa cơm hàng ngày. Kết quả phân tích thực hiện tại Trung Quốc cho thấy hầu hết các loại bát nhựa bày bán ở vỉa hè đều chứa formaldehyde vượt tiêu chuẩn. Chỉ chưa đầy 20% sản phẩm đảm bảo an toàn.
Để tốt cho sức khỏe, cha mẹ có thể lựa chọn bộ đồ bằng sắt. Loại đồ này ít chứa hóa chất, giải phóng độc tố khi đựng thức ăn nhiệt độ cao.
Đồ ăn gốm sứ cũng phù hợp để đựng thức ăn cho trẻ. So với dùng bát đũa nhựa, chúng được đánh giá an toàn hơn nhờ không giải phóng chất độc hại. Tuy nhiên, bát gốm sứ có nhược điểm là khá nặng, dễ vỡ và có thể làm trẻ bị thương. Khi dùng loại bát này, bạn cần giám sát, hỗ trợ con là có thể khắc phục.
Định Tâm (Theo SH, ABLW)