Bé gái gần 2 tuổi hết sạch 100 khối u khiến bác sĩ ngỡ ngàng

Google News

Khi Rachael Young chào đời với hơn 100 khối u trong cơ thể, không ai nghĩ bé gái này có thể sống sót.

Tình trạng của Rachel hiếm đến mức các bác sĩ đã nói với bố mẹ của bé rằng hãy chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Tín hiệu khả quan duy nhất là các khối u đều lành tính.

Sau khi áp dụng một thử nghiệm tiên phong, bé đã khiến các bác sĩ kinh ngạc về khả năng hồi phục của mình. Bệnh nhi 20 tháng tuổi này hiện hoàn toàn không còn khối u nào.

Katie, mẹ của Rachael, cho biết: “Điều đó cho chúng tôi rất nhiều hy vọng về tương lai mà chúng tôi không nghĩ rằng mình sẽ có".

Be gai gan 2 tuoi het sach 100 khoi u khien bac si ngo ngang

Bé Rachael đã trải qua rất nhiều đợt hóa trị để loại sạch u trong người

Katie, 37 tuổi và chồng Simon, 39 tuổi, đã choáng váng khi biết con gái của họ có hơn 100 khối u trong người khi cô bé mới vài ngày tuổi. “Đó là một cú sốc lớn đối với chúng tôi. Tôi đã có một thai kỳ khỏe mạnh nên chúng tôi không biết điều gì sẽ đến”, Katie kể.

“Các bác sĩ nói rằng họ chưa bao giờ thấy trường hợp như vậy trong 40 năm và không biết liệu họ có thể điều trị cho Rachael hay không. Đó là một khởi đầu ảm đạm đối với con gái chúng tôi”.

Rachael lần đầu tiên bị ốm khi mới 24 giờ tuổi. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy cô bị bệnh u xơ toàn thân bẩm sinh dạng nặng nhất. Rối loạn hiếm gặp khiến các khối u lành tính phát triển ở da, cơ, xương và các cơ quan.

Katie chia sẻ: “Chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về căn bệnh đó trước đây. Các bác sĩ nói các khối u nằm trên mọi cơ quan trong cơ thể con tôi. Một số u rất nhỏ nhưng một số khác thì lớn, lên đến vài cm. Các khối u ở tim còn gây viêm”.

“May mắn là các khối u lành tính, không phải ung thư nhưng vì có quá nhiều nên dễ gây nguy hiểm đến tính mạng cho bé. Vì vậy, các bác sĩ quyết định cách chữa tốt nhất là hóa trị”.

Rachael bắt đầu điều trị hóa trị chuyên sâu tại Bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge (Anh) khi mới 2 tuần tuổi.

"Con tôi liên tục bị ốm vì hóa trị và bị nhiễm trùng. Bé phải ăn qua ống. Gia đình thật khó khăn, phải xa nhau, và Henry (anh trai Rachel) nhớ em vô cùng”, người mẹ kể.

Vì tình trạng của Rachael quá hiếm, nên các bác sĩ phải tính toán điều trị cho bé từng ngày. Sau 18 tháng ròng rã, cuối cùng họ cũng có tin vui cho gia đình.

Các bác sĩ thông báo tất cả các khối u của Rachael đã biến mất. Chúng cũng khó có khả năng quay trở lại vì đã không phát triển trong suốt 18 tháng chữa bệnh.

Rachael được tặng một hạt thủy tinh cho mỗi phiên hóa trị. Cuối cùng, bé có gần 1.000 hạt. Bệnh viện tặng hạt thủy tinh cho các bệnh nhi vì đã dũng cảm trong các buổi điều trị khó khăn.

Theo An Yên/Vietnamnet