Bé sơ sinh gặp nạn vì y tá làm việc đáng sợ này

Google News

Phải 5 ngày sau khi con được cấp cưu, chăm sóc đặc biệt, cha mẹ mới biết nguyên nhân là do y tá bơm sữa vào đường truyền tĩnh mạch của bé.

Cô Lưu Phương Phương, người Trung Quốc, đến bệnh viện quận Cổ Lâu, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, để thực hiện ca sinh mổ.
Sau khi sinh xong, bác sĩ đề nghị đưa con cô Lưu vào lồng ấp để theo dõi. Một ngày sau, bác sĩ thông báo tình trạng của đứa trẻ không tốt, phải được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh ngay, khiến các vợ chồng cô Lưu vô cùng ngạc nhiên và sợ hãi.
Theo cô Lưu Phương Phương, lúc đó các nhân viên y tế không chịu giải thích lý do con trai cô tình trạng chuyển xấu, phải cấp cứu. Mãi cho đến khi tình huống ổn định, gia đình mới được biết, nguyên nhân là do y tá bơm nhầm sữa công thức vào tĩnh mạch của bé trai.
Be so sinh gap nan vi y ta lam viec dang so nay
Ảnh minh họa.
Một tiếng đồng hồ sau khi vụ việc xảy ra và bé trai được đưa đi cấp cứu, các nhân viên y tác khác đã kiểm tra và nhận thấy các dấu hiệu sự sống của con cô Lưu tạm ổn định. Sau đó, bé được chuyển đến khu y tế sơ sinh để tiếp tục điều trị và theo dõi. Sau 9 ngày điều trị, chức năng đông máu bất thường trước đây đã trở lại bình thường. Tiếp đó, bệnh viện cho bé trai điều trị phục hồi chức năng.
Bức xúc vì sự cẩu thả của bệnh viện, cô Lưu Phương Phương tố cáo, trước khi gia đình biết được sự thật, các nhân viên bệnh viện đã cùng nhau che giấu suốt trong 5 ngày.
Về vấn đề này, bệnh viện giải thích: "Vì lý do sức khỏe của sản phụ, cha mẹ bé trai không được thông báo lý do thực sự của việc chuyển bé đi điều trị".
Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Nam Kinh khi tiếp nhận đơn kiện của cô Lưu Phương Phương đã ban hành "Quyết định xử phạt hành chính", cảnh cáo và phạt tiền 50.000 nhân dân tệ (170 triệu đồng) đối với y tá Nhan. Bảy người, bao gồm bác sĩ Tương và giám đốc khoa Đường, cũng bị cảnh cáo và phạt tiền từ 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) đến 30.000 nhân dân tệ (khoảng 105 triệu đồng).
Theo Ủy ban Y tế và Sức khỏe thành phố Nam Kinh, sau khi điều tra, xác nhận rằng có những sai sót trong hoạt động trong hành vi của y tá, cấu thành một lỗi y tế nhưng không thể chứng minh được sự tồn tại của hành vi cố ý.
Tuy nhiên, cô Lưu Phương Phương từ chối chấp nhận cách xử lý của Ủy ban Y tế thành phố Nam Kinh đối với y tá Nhan, đồng thời kiện tiếp ra tòa, yêu cầu tòa án áp dụng hình phạt hành chính mới.
Cách đây vài ngày, Tòa án Trung cấp Nam Kinh đã đưa ra phán quyết cuối cùng, tuyên bố rằng các tình tiết của bản án sơ thẩm đã được xác định rõ ràng, việc áp dụng pháp luật là chính xác và thủ tục hợp pháp.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo SH)