Bệnh viêm phổi bí ẩn khiến 3 người tử vong: Chuyên gia cảnh báo

Google News

Căn bệnh viên phổi bí ẩn chưa rõ nguồn gốc đã khiến 3 người tử vong tại một bệnh viện tư nhân ở tỉnh Tucuman, Argentina, trong tuần này.

The Sun dẫn lời người đứng đầu cơ quan y tế tỉnh Tucuman cho biết, đến nay, 9 người mắc bệnh viêm phổi bí ẩn này, trong đó có 8 nhân viên y tế, tại bệnh viện tư nhân Luz Medica.
3 bệnh nhân đã tử vong, gồm 2 nhân viên y tế và một cụ bà 70 tuổi nhập viện để làm phẫu thuật.
"Các bệnh nhân gặp tình trạng nghiêm trọng về hô hấp, với viêm phổi hai bên...rất giống với COVID-19", bệnh viện cho biết.
Benh viem phoi bi an khien 3 nguoi tu vong: Chuyen gia canh bao
Ảnh minh họa: Getty.  
Được biết, 6 bệnh nhân đầu tiên có các triệu chứng như nôn mửa, sốt cao, tiêu chảy và đau nhức cơ thể trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến 23/8. Trong số 6 người được điều trị, 4 người tình trạng nghiêm trọng phải nhập viện, hai người được cách ly tại nhà.
Cơ quan y tế tỉnh Tucuman cho biết đợt bùng phát bệnh này có thể xuất phát từ một loài bọ truyền nhiễm. Tuy nhiên, các nhà điều tra không loại trừ nguyên nhân "độc tố hoặc môi trường". Họ đang phân tích nguồn nước và máy điều hòa nhiệt độ để xác định chính xác nguyên nhân.
Hector Sale, người đứng đầu trường y tỉnh Tucuman, cho biết thêm: "Chúng ta không phải đang đối phó với căn bệnh lây truyền từ người sang người. Không có trường hợp nào được xác định từng tiếp xúc gần với bệnh nhân".
"Một đợt bùng phát ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới, nếu không nhanh chóng được kiểm soát, có thể lây lan nhanh khi con người di chuyển và hoạt động thương mại bằng đường hàng không", giáo sư Devi Sridhar đến từ Đại học Edinburgh cảnh báo.

Mời độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em (Nguồn video: THĐT)

An An (Theo The Sun)