Bị đau chân phát hiện ung thư tử cung, 4 dấu hiệu nguy hiểm ai cũng coi thường

Google News

(Kiến Thức) - Những dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung như đau chân dễ dàng bị xem nhẹ, tưởng chỉ là dấu hiệu tuổi tác, mà không biết ung thư đã ở giai đoạn cuối. 

Một người phụ nữ 46 tuổi, luôn cảm thấy đau chân, nhưng bà xem nhẹ, vì cho rằng đó chỉ là dấu hiệu của tuổi tác. Không ngờ rằng, sự coi thường của bà Hồ đã gây ra tai hoạ. Thời gian gần đây, bà không chỉ cảm thấy chân ngày càng đau dữ dội mà ngay cả thắt lưng cũng bắt đầu đau nhức. Thấy mẹ như vậy, con gái bà Hồ vội vàng đưa mẹ đến bệnh viện kiểm tra, kết quả khiến cả hai ngã ngửa. 

Bác sĩ cho biết, triệu chứng đau chân và đau lưng là do ung thư cổ tử cung đã ở giai đoạn cuối. Tại sao đau chân và eo lại liên quan tới ung thư cổ tử cung? Rõ ràng là đau bên ngoài cơ thể, tại sao lại là do bệnh bên trong cơ thể gây ra?
Bi dau chan phat hien ung thu tu cung, 4 dau hieu nguy hiem ai cung coi thuong
 
Trên thực tế, ung thư cổ tử cung có thể di căn, hiện tại ung thư cổ tử cung trong cơ thể bà Hồ đã di căn đến chân, xâm phạm vào dây thần kinh chân và một phần dây thần kinh thắt lưng, nên bà thường cảm thấy đau nhức ở hai khu vực này. Đây là một trong những triệu chứng của ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, bác sĩ cũng đưa ra những câu hỏi và hồ sơ chi tiết cho bà Hồ. Trên thực tế, một thời gian trước, bà thường có một số hiện tượng sinh lý khác lạ, như ra máu âm đạo bất thường. Tuy nhiên, bà Hồ vốn xuất thân từ nông thôn nên quá ít hiểu biết về sức khỏe, luôn cho rằng những hiện tượng này là do mãn kinh nên không để ý lắm, thậm chí còn nghĩ đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng thực tế, đây đều là những triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung là một trong những khối u có tỷ lệ mắc cao nhất ở phụ nữ. Trong đó đáng sợ nhất là loại ung thư xâm lấn. Ung thư xâm lấn có nghĩa là các tế bào ung thư trong cơ thể đã có thể di căn. Đây là khía cạnh đáng sợ của bệnh ung thư. Sau khi hóa trị ở một nơi, các tế bào ung thư xuất hiện ở một nơi khác.

Vì vậy, ngay khi cơ thể có dấu hiệu bất thường, chị em cần lập tức đi khám để điều trị kịp thời. Để đánh giá giá một người có bị ung thư cổ tử cung hay không phụ thuộc vào việc cơ thể phát ra bốn tín hiệu sau đây.
Bi dau chan phat hien ung thu tu cung, 4 dau hieu nguy hiem ai cung coi thuong-Hinh-2
1. Chảy máu bất thường

Một trong những triệu chứng của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo, ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu chủ yếu là chảy máu khi tiếp xúc, còn giai đoạn muộn sẽ ra máu bất thường. 

2. Âm đạo tiết nhiều dịch

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng có thể dẫn bệnh ung thư cổ tử cung. Trong số những bệnh nhân mắc bệnh ung thư cổ tử cung sẽ có khoảng 20% bệnh nhân mắc phải bệnh này. Khi mắc bệnh sẽ khiến cơ thể hoạt động âm đạo liên tục và lượng dịch tiết ra rất lớn.

3. Huyết trắng tăng lên

Đây luôn là dấu hiệu quan sát và đo lường sức khỏe của chị em phụ nữ chúng ta. Nếu có hiện tượng dịch âm đạo loãng, tiết dịch âm đạo tăng hoặc dịch tiết có mùi đặc biệt thì nên lưu ý đây là hiện tượng bất thường và có khả năng là do ung thư cổ tử cung, cần chú ý và đi khám.

4. Đau vùng xương chậu, đau chân

Cùng với xuất huyết bất thường ở âm đạo, các bác sĩ u bướu cho biết đau vùng chậu là một trong những dấu hiệu khả nghi nhất của ung thư cổ tử cung. Cũng giống như trường hợp của bà Hồ, cơn đau này có thể do tế bào ung thư đã lan rộng tới xương chậu,lưng hoặc chân, mà không liên quan đến kỳ kinh nguyệt. Khi khối u chèn ép lên bạch huyết sẽ gây ra các cơn đau hạ vị, sưng tấy, đi lại khó khăn. Nếu bàng quang hoặc trực tràng bị nén, có thể dẫn đến tình trạng táo bón hoặc có máu trong phân.

Túc Mạch (TH)