Bi kịch lấy nhầm vợ hơn 10 năm không hề hay biết

Google News

(Kiến Thức) - Mọi việc cứ thế được giấu kín cho đến ngày hôm nay, chẳng ai ngờ Quân có thể phát hiện ra mình đã lấy nhầm vợ.

Ngày cưới, bà con chòm xóm ai cũng khen ngợi Quân tốt số, lấy được cô dâu đã là người thành phố lại còn xinh đẹp, giỏi giang và làm việc tại một công ty nước ngoài. Anh cũng vậy, cảm giác hạnh phúc lâng lâng vì cưới được cô người yêu bé nhỏ khiến anh cứ cười như điên cả buổi lễ thành hôn. Không ngờ, qua bao nhiêu sóng gió những tưởng không thể vượt qua anh đã rước được Hà về làm vợ mình.

Bi kich lay nham vo hon 10 nam khong he hay biet
Hai người sống với nhau hơn 10 năm vô cùng hạnh phúc. Ảnh: Vntinnhanh.

Cuộc sống của họ cứ thế trôi qua êm đềm, có chút ngập ngừng và lạ lẫm những năm đầu hôn nhân nhưng rồi cũng qua và họ có với nhau 2 cô con gái sinh đôi xinh xắn, một cậu con trai nhỏ dễ thương. Ấy vậy mà, sự thực động trời hé lộ khiến Quân không thể tin nổi vào mắt mình, không thể tin nổi rằng trên đời lại có chuyện hy hữu như vậy xảy ra ngay trong chính ngôi nhà của mình. Tất cả từ một cú điện thoại của vợ.

Hôm ấy, anh đột nhiên về nhà vào ban trưa và khá bất ngờ khi thấy đôi dép của vợ mình đặt ngoài cửa. Chưa kịp vào nhà, anh nghe tiếng vợ nói chuyện điện thoại “bố mẹ yên tâm, anh ấy không phát hiện ra đâu, con sẽ nói dối đi công tác vài ngày như các lần trước”. Quân thắc mắc, vợ mình đi đâu tại sao lại phải nói dối như vậy. Anh ở ngoài một lúc để Hà đỡ nghi ngờ rồi mới bước vào nhà. 

Quả như lời Hà nói chuyện điện thoại, cô báo với chồng mình sẽ đi công tác hai ngày và dặn dò Quân trông con cẩn thận. Khi Hà đã ra khỏi nhà, Quân lập tức điện thoại nhờ em gái đón và trông con rồi tức tốc đón taxi bám theo Hà. Anh thấy cô rẽ về nhà ngoại, 2 cụ đã đứng chờ sẵn tay xách nách mang đủ thứ, rồi 3 người hối hả lên taxi. Quân tiếp tục bảo taxi bám theo khi thấy vợ và bố mẹ đi vào nghĩa trang, đến trước một ngôi mộ, bày mâm cỗ và thắp nhang, họ chẳng hề để ý Quân đang theo dõi. Đến gần ngôi mộ, Quân không thể tin vào mắt mình khi thấy trên mộ là bức ảnh của chính vợ anh, tên mộ cũng là tên của vợ anh N.T.N.Hà. Anh bàng hoàng "Chuyện gì đang xảy ra thế này?". Hà và bố mẹ vợ giật mình quay lại và cũng hoảng hốt không kém con rể. Họ lắp bắp không nói nên lời, cúi gằm mặt. Quân càng điên loạn "Các người nhanh giải thích cho tôi". Lúc này, bố mẹ Hà mới van xin anh hãy bình tĩnh để họ kể lại mọi chuyện. 
Ông bà chậm rãi thắp một nén hương, khấn con gái và xin phép tiết lộ sự thật cách đây hơn 10 năm, sự thực mà những tưởng sẽ cùng con gái họ xuống mồ sâu xanh thẳm.
Vợ chồng ông Phúc có độc nhất 2 cô con gái sinh đôi xinh xắn đặt tên Ngọc Hà - Ngân Hà. Hai chị em giống như hai giọt nước và luôn quấn quýt nhau không rời. Hết lớp 12, cô em Ngân Hà được bố mẹ cho đi du học còn cô chị Ngọc Hà vẫn học đại học ở Việt Nam. Ngân Hà là người rất tự lập, chín chắn. Còn cô chị Ngọc Hà lại có tâm hồn rất trẻ thơ, vô tư và vô lo vô nghĩ. Ngọc Hà còn đưa một chàng trai về (đó là Quân) và giới thiệu đó là người yêu khiến ông bà Phúc rất lo lắng. Họ chẳng hề ưng người yêu của cô bởi cậu không phải người Hà Nội, quê ở miền Trung rất xa xôi. Họ sợ rằng con gái mình nếu lấy trai quê thì cuộc sống hôn nhân sẽ khổ sở, thiếu thốn kinh tế. Và hai ông bà ra sức ngăn cản đôi uyên ương. Nhưng càng ngăn thì cô con gái lại càng yêu, bất chấp tất cả, có lần còn trốn trèo tường ra ngoài để gặp người yêu mình.
Một hôm, Ngọc Hà bỏ đi du lịch với bạn trai mà không xin phép gia đình, ông Phúc nổi nóng đã tát Ngọc Hà một cái. Cô tủi thân bởi từ xưa đến giờ chưa bao giờ bố nặng lời với mình như vậy và chạy ra khỏi nhà. Đúng lúc ấy thì một chiếc xe máy lao đến đâm vào cô gái trẻ.
Ngọc Hà mất máu quá nhiều, khi Ngân Hà bay về Việt Nam thì chị cô đã bên bờ vực cái chết. Ông bà Phúc ngất lên ngất xuống tột cùng ân hận, xem tai nạn của con gái là tội lỗi của mình gây ra, giá như họ đừng nặng lời và ngăn cản tình yêu của con. Họ chỉ còn biết thực hiện lời trăn trối cuối cùng của Ngọc Hà trước lúc chết rằng, cha mẹ cô sẽ không để người yêu của cô biết bởi cô rất yêu anh, nhìn anh đau lòng cô sẽ không thể rời xa thế giới này một cách thanh thản. Ngọc Hà còn nhắn nhủ Ngân Hà hãy thay mình chăm sóc Quân, giúp cô thực hiện tiếp lời hẹn thề uyên ương của họ.
Ngân Hà đã suy nghĩ rất nhiều về lời chị dặn. Cô đau lòng khi thấy cha mẹ già yếu của mình ngày một héo hon vì thế cô mạo danh Ngọc Hà viết cho Quân một lá thư hẹn sẽ gặp lại anh sau 5 tháng để cô sắp xếp chuyện gia đình. Trong khoảng thời gian đó, Ngân Hà đã cùng cha mẹ chịu tang chị gái, đợi thời gian nguôi ngoai và để tìm hiểu tất cả những gì thuộc về Quân, tình yêu cả đời của chị.
Rất may, Ngân Hà là em sinh đôi của Ngọc Hà và dường như có thần giao cách cảm, cô nằm lòng mọi thứ về Quân rất nhanh và cũng rất nhanh có cảm tình với chàng người yêu hiền lành của chị. Ngân Hà sống với cái tên của chị, sở thích của chị và làm tất cả để bố mẹ lẫn Quân vui vẻ yên lòng. Thế nhưng, rất lạ cô càng ngày càng yêu người đàn ông đó, cô dần thoải mái khi đóng vai chị gái mình. Cứ như thế, sau khi ra trường, qua 2 lần giỗ của Ngọc Hà, Quân và Ngân Hà làm đám cưới. 
Bi kich lay nham vo hon 10 nam khong he hay biet-Hinh-2
Quân biết được sự thực đau lòng những người cận kề anh nhất phải gánh chịu. Ảnh: 365kpop. 
Mỗi ngày rằm, mùng 1 và giỗ chạp, cô lại viện cớ đi chùa hay lễ tết để cùng bố mẹ ra thăm mộ chị, kể về cuộc sống gia đình có anh, có những đứa cháu nhỏ đáng yêu của chị. Cô cũng từng có ý định sẽ thú nhận tất cả cho chồng biết, nhưng cứ nhìn gia đình hạnh phúc và nghĩ đến những lúc anh gọi tên cô là Ngọc Hà đầy trìu mến thì Ngân Hà lại không nỡ, cô sợ anh đau lòng. Mọi việc cứ thế được giấu kín cho đến ngày hôm nay, chẳng ai ngờ Quân có thể phát hiện.
Sự thật đã được phơi bày, Quân đôi mắt đẫm lệ, nhìn gương mặt thân thương trong khung ảnh đã úa màu trên nấm mồ rồi lại nhìn gương mặt đầy nước mắt của vợ và sự đau đớn trên khuôn mặt của hai đấng sinh thành. Anh quỳ dưới mộ, thắp nén nhang cho người yêu cũ xin tạ ơn cô vì đã luôn nghĩ cho anh. Hơn 10 năm trôi qua, có quá nhiều chuyện xảy ra và vì anh mà cả 4 người bọn họ đã phải chịu đựng nỗi đau to lớn đến vậy. Anh xin phép được rước cô về để thờ cúng và cũng xin được trả lại tên cho người vợ đã hy sinh gần như tuổi thanh xuân của cô cho anh - Ngân Hà.
Mời quý độc giả xem thêm video: Bộ tranh đáng yêu về cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nguồn: Kiến Thức/Hoàng Hiếu Production:
Mi Trần