Bi kịch thanh niên 25 tuổi uống thuốc diệt cỏ... xin bác sĩ cứu giúp

Google News

(Kiến Thức) - Khi thần chết đến gần, Tiểu Khang mới cảm nhận được sự quý giá của cuộc sống, liên tục kêu xin người nhà và bác sĩ cứu giúp.

Tiểu Khang, 25 tuổi, người Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc do sa chân vào con đường cờ bạc, luôn nghĩ rằng mình có thể nhặt được miếng bánh từ trên trời rơi xuống, có ngày phát tài, nên chàng trai trẻ bất chấp tất cả để cá cược đỏ đen hết lần này đến lần khác.
Trong khoảng một năm, Tiểu Khang thua bạc một số tiền khổng lồ thế nhưng gia đình chỉ thường thường bậc trung, đủ ăn đủ sống, không thể trả nợ.
Đối mặt với sự truy lùng gắt gao của chủ nợ, Tiểu Khang túng quẫn, bị dồn vào đường cùng. Nhìn thấy những kẻ chủ nợ gây ảnh hưởng đến gia đình, chàng trai trẻ nghĩ quẩn, nghĩ rằng chết sẽ giải quyết tất cả, vì vậy trong một phút bốc đồng, Tiểu Khang đã uống thuốc diệt cỏ paraquat.
Bi kich thanh nien 25 tuoi uong thuoc diet co... xin bac si cuu giup
 Ảnh minh họa.
Chỉ một ngụm nhỏ thôi, Tiểu Khang không ngờ nó sẽ tước đi tính mạng của anh. Khi thần chết đến gần, Tiểu Khang mới cảm nhận được sự quý giá của cuộc sống, liên tục kêu xin người nhà cứu giúp.
Khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Tiểu Khang vẫn cố gắng giãy dụa, cầu xin bác sĩ giúp mình. Chàng trai trẻ nói rằng, nếu được cứu sống thì nhất định sẽ thay đổi được lỗi lầm của mình.
Nhưng thần chết không cho Tiểu Khang thêm bất cứ cơ hội nào. Bác sĩ cho biết paraquat có thể gây suy đa tạng khắp cơ thể, lâu dần còn có thể gây xơ phổi. Cộng với việc thiếu thuốc giải độc đặc hiệu, tỷ lệ tử vong khi uống thuốc diệt cỏ paraquat là hơn 98%.
Kết quả, dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, Tiểu Khang vẫn qua đời sau 13 ngày điều trị vô cùng đau đớn.
Được biết, do paraquat có độc tính quá cao nên Trung Quốc đã cấm sản xuất tuy vậy vẫn còn nhiều người lén lút sản xuất, buôn bán trái phép thuốc diệt cỏ paraquat vì hám lợi, cũng có một số gia đình giữ paraquat ở nhà và ngại tiêu hủy dẫn đến tượng ngộ độc paraquat vẫn tiếp tục xảy ra.
Kiều Dụ (Theo SN)