Bị rán chín vẫn vùng vẫy, cá “xác sống” khiến đầu bếp hoảng hồn

Google News

Dù đã bị mổ lấy nội tạng và rán chín nhưng khi chuẩn bị được cho vào nấu canh, con cá vẫn giãy đành đạch như xác sống khiến đầu bếp hoảng hồn.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc. Cách đây vài ngày, anh Ôn đã ra ngoài chợ mua cá và quyết tâm làm món canh cá mà vợ thích.
Sau khi chọn được con cá tươi ngon, về nhà là anh Ôn vào bếp ngay. Bỏ con cá lên thớt, anh Ôn lập tức đánh vảy, bỏ nội tạng cá, nhúng qua bột mì rồi chiên áp chảo.
Thấy cá đã chín sơ, anh Ôn vớt ra, chuẩn bị thêm gia vị tẩm ướt rồi nấu canh thì bất ngờ nghe tiếng động mạnh. Quay người lại nhìn, anh Ôn sợ điếng người khi thấy con cá đã bị rán chín đột nhiên quẫy mạnh, hệt như cá xác sống hay cá zombie.
Bi ran chin van vung vay, ca “xac song” khien dau bep hoang hon
 Đang rán cá, anh Ôn hốt hoảng khi thấy con cá đã bị mổ bụng, rán chín lại có thể giống như "cải tử hoàn sinh", sống dậy dọa người.
Hiện tượng kỳ quặc khiến anh Ôn hét lên: "Đừng có làm tôi sợ nữa!". Thế nhưng con cá xác sống vẫn quẫy, nhảy 2 phút mới nằm yên hẳn.
Anh Ôn cho biết, anh thường nấu cá và ăn nhưng đây là lần đầu tiên anh gặp phải tình huống này. Anh thực sự sửng sốt, tuy vậy để phục vụ "bà xã đại nhân", anh vẫn phải cố gắng hoàn cành xong món canh cá.
Sau khi đoạn video được đăng tải, cư dân mạng không khỏi thốt lên: "Cá xác sống sao? Là tôi thì tôi chẳng dám ăn đâu", "Quá kinh khủng, tôi sẽ chạy ngay ra khỏi bếp nếu nhìn thấy hiện tượng này".
Có người hiểu biết và lý trí hơn lại bình luận: "Con cá này đúng là đã chết, nhưng xương sống không được rút ra hoặc nấu chưa chín hẳn trước khi cho vào nồi nên xảy ra hiện tượng cung phản xạ thần kinh, khiến nó giống như cải tử hoàn sinh".
Trước đây cũng từng xảy ra những vụ việc tương tự. Một giáo sư hóa học tại Đại học Virginia, Mỹ cho biết, mặc dù các sinh vật đã chết nhưng hầu hết các mô như tế bào trao đổi chất vẫn còn sống.
Trong trường hợp các tế bào thần kinh không bị tổn thương, các tế bào trao đổi chất sẽ mất một thời gian để chết hoàn toàn. Ngay cả khi chức năng não bị mất, các mô vẫn sẽ phản ứng với kích thích, gây ra sự co cứng tương ứng.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)