Bi thảm bà mẹ tự thiêu vì không nuôi nổi 5 con

Google News

Do ảnh hưởng của hạn hán, bà mẹ tự thiêu vì không thể nuôi nổi 5 con nhỏ.

Vụ việc được báo chí địa phương mô tả là "chưa từng có", cho thấy hoàn cảnh bi thảm của các gia đình nông dân bị hạn hán, thiếu ăn.
Theo Zee News ngày 7-9, nạn nhân là bà Manisha Gatkal, ngụ huyện Osmanabad, vùng Marathwada. Bà mẹ tự thiêu trong nhà mình hôm 5/9 - đúng vào ngày Ấn Độ ăn mừng lễ Raksha Bandhan truyền thống (lễ "anh em", được tổ chức để tôn vinh mối quan hệ thiêng liêng và vô điều kiện giữa anh trai và em gái).
BI tham ba me tu thieu vi khong nuoi noi 5 con
 Không nuôi nổi các con do hạn, bà Manisha Gatkal đã tự tử - Ảnh: ZeeNews.
"Chúng tôi thật sự rất nghèo. Không có thực phẩm. Tôi không có việc làm... Hôm đó tôi có việc phải đi ra ngoài, bà ấy chốt cửa và tự tử", Laxman - chồng nạn nhân, nói với một kênh tin tức.
Một người thân của gia đình cho biết lúc bà Manisha tự tử, trong nhà chỉ còn 12kg gạo và 18kg lúa mì - quá ít so với bảy miệng ăn. Cố gắng nhịn lắm họ cũng chỉ sống được 12 ngày.
Một người họ hàng khác nói nếu như Laxman có công ăn việc làm theo chương trình đảm bảo việc làm cho người dân của chính phủ thì nhà họ sẽ có tiền và bà Manisha không phải tự tử.
Zee News cho biết vùng Marathwada, bang Maharashtra ba năm nay liên tục hạn hán, dẫn đến tình trạng gia tăng đáng báo động các vụ tự tử của nông dân. Năm 2014, khu vực này có 574 vụ nông dân tự tử, trong khi từ đầu năm đến nay có đến hơn 628 vụ.
Theo Tuổi Trẻ