Biết cách trò chuyện với con cái sau khi ly hôn

Google News

Sau ly hôn, kể cả khi không ở chung nhà với con cũng không phải là điều gì đó quá khó khăn để kết nối tình cảm giữa cha, mẹ với con nếu như bạn biết cách thường xuyên trò chuyện cùng con.

Tôi ly hôn với vợ khi con gái tôi mới vừa tròn một tuổi. Mười mấy năm qua, tôi đã làm mọi cách để bù đắp những thiếu hụt về tình cảm cho con gái mình. Tuy nhiên, cho dù có làm cách nào thì trong thẳm sâu cô con gái nhỏ của tôi, cháu vẫn có những nỗi buồn. Tôi đã tìm mọi cách để nói chuyện cho con mình hiểu.
Một lần hai cha con tôi đi chơi trong công viên vào chiều chủ nhật. Con bé nhìn những đứa trẻ đi chơi cùng gia đình có ba mẹ, có anh chị em. Con gái tôi đột nhiên buồn bã rồi vùng vằng nói với tôi: “Ba mẹ không yêu con thì sao còn sinh ra con làm gì?”. Tôi trả lời con: “Sao con nói vậy? Ba mẹ rất yêu con?”.“Không phải, vì không yêu con nên ba mẹ mới chia tay”.
Câu nói của con gái làm lòng tôi nhói đau. Nó không biết rằng chúng tôi mang con đến cuộc đời này bằng tình yêu thực sự. Chúng tôi đã rất vui mừng ngày con ra đời. Nhưng cuộc sống có vô vàn những điều rắc rối con gái ạ, khi nào lớn rồi con sẽ hiểu. Chính những rắc rối từ cuộc sống đã đẩy cha mẹ ra xa nhau nhưng riêng với con thì không rắc rối nào có thể đẩy cha con ta ra xa nhau, con gái ạ.
Biet cach tro chuyen voi con cai sau khi ly hon
Ảnh minh họa. 
Cháu còn quá nhỏ đã phải thiếu sự chăm bẵm của cha hằng ngày. Tôi chỉ gặp con được vào hai buổi cuối tuần nên mãi năm cháu lên tám tuổi, tôi mới chinh phục được con bé để nó có thể thân mật trò chuyện và tâm sự những thắc mắc trong cuộc sống.
Một lần con bé rất bất bình về việc mẹ nó đòi kiểm soát mật khẩu đăng nhập facebook. Chắc vợ cũ tôi muốn kiểm soát bạn bè ảo của con gái nhưng con bé không muốn thế. Thật nan giải, làm sao để cân bằng lại tình cảm của hai mẹ con trong khi tôi và vợ tôi không thể trò chuyện được với nhau.
Tôi đành viết một bức thư ngắn gửi vào hộp thư của cháu: “Con yêu của ba, khi nào con thật lớn như ba, con sẽ hiểu tình yêu của cha mẹ dành cho con cái không phải ai cũng giống ai.
Ba yêu con bằng tình yêu tin tưởng và nâng đỡ, bởi ba là đàn ông, ba biết con đủ thông minh cân nhắc việc gì nên và không nên. Mẹ cũng rất yêu con, nhưng mẹ yêu bằng tình yêu người mẹ nên luôn muốn quản chặt và kiểm soát. Cả ba và mẹ, không ai yêu con nhiều hơn ai chỉ là khác nhau cách bày tỏ, thể hiện sự quan tâm và đường lối khác nhau mà thôi.
Ba muốn con gái lớn lên mạnh mẽ và hào sảng, mẹ con thì muốn con lớn lên nữ tính, xinh đẹp, ngoan hiền và kín đáo. Ba mẹ đều muốn tốt cho con mà thôi. Con biết không, cuộc sống chỉ thú vị khi nó đa màu sắc và khác biệt. Thậm chí nó còn thú vị ở chỗ có cả khó khăn và nhiều bức bối nữa.
Nếu con biết cách vượt qua nó con sẽ là cô gái mạnh mẽ và bản lĩnh con ạ. Đừng buồn và bức bối vì những thứ mà cuộc sống đem lại. Ví dụ như tuần trước, ba con mình cùng chơi các trò chơi trải nghiệm trong Kiz City, lúc đầu con thấy rất khó và hơi chán, nhưng khi hiểu được luật chơi rồi con thấy nó vô cùng thú vị đúng không nào? Hãy nhớ rằng cả ba và mẹ đều luôn rất yêu con, con gái nhỏ của ba.
Thương yêu chẳng gì bằng dành thật nhiều thời gian cho con. Tôi làm mọi cách để trò chuyện với con mình những lúc có thể, nhờ đó con bé ngày càng gần gũi và tin tưởng tôi hơn.
Cứ thế, tôi đã thường xuyên trò chuyện với con gái của mình bằng rất nhiều cách. Những câu chuyện của hai cha con nhằm gỡ rối cho con và cũng là gỡ rối cho tôi. Tóm lại, nếu biết cách, bạn có thể trò chuyện thường xuyên và gắn bó với con cái cả sau khi vợ chồng ly hôn và bạn không được ở chung nhà với con.
Theo Loan Ngân/Thegioitiepthi.vn