Bộ phận của đàn ông, phụ nữ hay xem to hay nhỏ để đoán bản lĩnh giường chiếu

Google News

Nhiều người quan niệm rằng yết hầu của nam giới càng tỏ thì khả năng đàn ông càng mạnh. Điều này có đúng không?

Yết hầu là gì?

Trong giai đoạn dậy thì, con người sẽ trải qua những thay đổi về thể chất, bao gồm sự phát triển trong thanh quản. Ở nam giới, mặt trước của sụn tuyến giáp bao quanh thanh quản có xu hướng nhô ra ngoài, tạo thành yết hầu.

Bản thân yết hầu không có chức năng nào với cơ thể nhưng thanh quản thì có. Cùng với miệng, mũi, thanh quản tạo ra giọng nói. Nó cũng giúp bảo vệ đường thở trong quá trình nuốt.

Yết hầu to không có nghĩa là bạn có thể thực hiện các chức năng trên tốt hơn người không có. Nó chỉ cho thấy bạn có thanh quản lớn hơn một chút so với người khác.

Bo phan cua dan ong, phu nu hay xem to hay nho de doan ban linh giuong chieu

Cả nam giới và phụ nữ đều có thanh quản nhưng phụ nữ ít có khả năng hình thành yết hầu trong thanh quản ở giai đoạn dậy thì.

Ở giai đoạn dậy thì, thanh quản của nam giới sẽ phát triển lớn hơn. Sự phát triển này chịu tác động của testosterone - một loại hormone sinh dục nam. Điều này làm cho nam giới có giọng nói trầm hơn theo thời gian và có thể tạo ra phần yết hầu.

Nữ giới cũng trải qua sự thay đổi của thanh quản trong giai đoạn dậy thì nhưng mức độ phát triển thanh quản không lớn như nam giới. Do đó, đa số phụ nữ không có yết hầu.

Một số phụ nữ có thanh quản lớn hơn, có thể nhìn thấy phần nhô ra ở cổ nhưng không đáng kể.

Yết hầu lớn chứng tỏ bản lĩnh đàn ông mạnh?

Nhiều phụ nữ cảm thấy họ bị hấp dẫn bởi những người đàn ông có yết hầu lớn. Một số người còn cho rằng, nam giới yết hầu càng lớn thì lượng testosterone càng cao, khả năng "giường chiếu' càng tốt.

Bo phan cua dan ong, phu nu hay xem to hay nho de doan ban linh giuong chieu-Hinh-2

Nói về tiến sĩ Isaac Opole tại Trung tâm Y tế Đại học Kansas (Mỹ) giải thích, mức testosterone tăng lên trong thời kỳ dậy thì là động lực chính dẫn tới những thay đổi trong thanh quản và làm yết hầu lớn hơn. Tuy nhiên, sự thay đổi này không tỷ lệ thuận với mức testosterol. Kích thước của yết hầu cũng chịu ảnh hưởng của các đặc điểm khác chẳng hạn như yếu tố di truyền.

Yết hầu lớn không phải là dấu hiệu cho thấy nam giới sẽ có giọng nói trầm hay nam tính hơn.

Yết hầu nhô rõ hơn cũng phụ thuộc vào kích thước tổng thể của cơ thể. Những người gầy thường có yết hầu nổi bật hơn. Ngược lại, những người béo phì thường sẽ khó nhìn thấy yết hầu. Vì vậy, không thể dựa vào kích thước của yết hầu để đánh giá "bản lĩnh đàn ông".

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep