Bổ sung đủ 6 thực phẩm này bạn sẽ có làn da săn chắc

Google News

Thường xuyên ăn loại thực phẩm này da săn chắc mịn màng chẳng bao giờ còn sợ nếp nhăn.

1. Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp tăng sức đề kháng, kích thích sản xuất collagen, từ đó giúp cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc cho làn da. Các chất lycopene tự nhiên có trong cà chua sẽ ngăn ngừa quá trình phá hủy tái tạo collagen, tăng sinh collagen cho da. Ngoài ra, hợp chất này còn hoạt động như một chất bảo vệ khỏi tác hại của tia UV. 

Bo sung du 6 thuc pham nay ban se co lan da san chac

2. Các loại rau xanh

Bắp cải, măng tây, rau chân vịt, bông cải xanh, cải xoăn… có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin K, vitamin C… và các khoáng chất khác giúp phục hồi tế bào da, ngăn ngừ lão hóa, cung cấp chất chống ôxy hóa, giúp thúc đẩy sản sinh lượng collagen, tăng độ đàn hồi cho da. Các thực phẩm này cũng rất phù hợp để có trong thực đơn giảm cân.

Bo sung du 6 thuc pham nay ban se co lan da san chac-Hinh-2

3. Quả bơ

Quả bơ là một trong những thực phẩm giúp cung cấp chất béo lành mạnh, cân bằng đượng lượng cholesterol. Vitamin giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da, ngăn chặn những tác nhân gây hại cho da, kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen và sợi elastin giup da săn chắc. Mỗi ngày bổ sung từ ½ – 1 quả bơ giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho làn da.

Bo sung du 6 thuc pham nay ban se co lan da san chac-Hinh-3

4. Đậu nành

Đậu nành là nguồn chứa Genistein – một hợp chất giúp sản sinh collagen và chống lại quá trình lão hóa da, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại da từ môi trường, đặc biệt là tia UV gây tổn thương cho làn da. Hãy bổ sung ngay những món ăn được chế biến từ đậu nành như đậu hủ non, đậu rán… để chăm sóc da từ sâu bên trong.

Bo sung du 6 thuc pham nay ban se co lan da san chac-Hinh-4

5. Gạo lứt

Go lứt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp làm đẹp sâu từ bên trong như CoQ10, vitamin E, vitamin B… Đặc biệt, các chất GABA (gamma amino butyric acid) và Squalene chính là những “trợ thủ” đắc lực giúp làn da khỏe đẹp. Loại gạo này còn có khả năng loại bỏ độc tố từ chất antioxidant. Độc tố càng được đào thải nhiều, da càng tươi trẻ và căng tràn sức sống. Ngoài việc chế biến thành món ăn, nước uống tùy sở thích. Gạo lứt ăn nhiều sẽ hơi chán, bạn nên kết hợp và thay đổi thành các món khác nhau hoặc ăn cùng các thực phẩm ít chất béo nhưng có vị.

Bo sung du 6 thuc pham nay ban se co lan da san chac-Hinh-5

6. Hạt Chia

Hạt chia cũng được đánh giá rất cao trong vai trò thực phẩm làm đẹp da vì chúng góp phần tạo nên những lợi ích thực tiễn cho làn da. Bên cạnh là thực phẩm giàu vitamin A, C và E có khả năng chống ôxy hóa, bảo vệ da. Ngoài r thành phần Omega-3, protein và chỉ số ORAC tăng hiệu quả chống ôxy hóa, giúp điều trị các triệu chứng về sắc tố da như nám, tàn nhang, sẹo..

Theo Hạ Anh/Khoevadep