Bố tôi đòi chia tài sản hơn 2 tỷ cho cô giúp việc

Google News

Tôi không biết ý định này bố đã nói với cô giúp việc hay có giấy tờ gì chưa, nhưng các anh em tôi nói sẽ gặp cô ấy nói cho ra nhẽ.

Cách đây 10 năm, mẹ tôi mất sớm nhưng bố tôi nhất quyết không chịu về ở cùng các con. Anh chị em tôi bàn nhau thuê giúp việc về để chăm sóc và giúp bố việc nhà, các con thường xuyên qua lại.
Cô giúp việc là một người quen biết ở quê, không có chồng con và kém bố tôi hơn 20 tuổi, bố tôi khó tính nhưng từ khi có giúp việc ông ít phàn nàn nên chúng tôi khá yên tâm. Chị em tôi cũng coi cô giúp việc như người nhà, thường xuyên quà cáp và biếu thêm tiền để cô ấy chăm sóc bố tốt hơn.
Bo toi doi chia tai san hon 2 ty cho co giup viec
Bố tôi nói sẽ chia tài sản của mình cho cô giúp việc bằng phần với các con (ảnh minh họa)
Cách đây hơn 1 năm, bố tôi già và thường xuyên ốm đau, đi viện nên anh em tôi bàn nhau đưa bố về nhà con cái để tiện chăm sóc. Bố cùng đồng ý với phương án đó và định bán căn nhà đang ở trị giá gần 10 tỷ để chia cho các con. Anh em chúng tôi khá bất ngờ vì bố nói sẽ chia tài sản cả cho cô giúp việc bằng phần với các con.
Tôi thì không ý kiến vì tôn trọng quyết định của bố, nhà của bố nên ông có quyền chia cho bất kỳ ai. Anh và em gái tôi phản đối rất quyết liệt vì giúp việc có tốt mấy thì vẫn là người dưng, họ đồng ý có quà cho giúp việc khi không làm nữa nhưng không thể chia hẳn 1/4 căn nhà trị giá hơn 2 tỷ đồng cho cô ấy. Anh và em tôi còn trách tôi không ủng hộ họ, bố ốm đau nên có những quyết định không sáng suốt thì các con phải quyết định.
Tôi không biết ý định này bố đã nói với cô giúp việc hay có giấy tờ gì chưa, nhưng các anh em tôi nói sẽ gặp cô ấy nói cho ra nhẽ. Tôi thấy khá ngại nếu cô giúp việc chưa biết chuyện này mà mình tự nhiên trách họ sẽ phụ công họ chăm sóc bố bấy lâu. Tôi là người đứng giữa, không biết phải làm thế nào để việc phân định giữa bố và các anh em tôi được ổn thỏa, chứ gia đình căng thẳng tôi rất mệt mỏi.
Theo Tiểu Nhi/VOV