Bộ trưởng Bộ Y tế cứu cháu bé bị rắn cắn

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có công văn gửi GĐ Bệnh viện Bạch Mai xem xét, tạo điều kiện cứu chữa cháu bé Vừ Mi Chá bị rắn cắn nguy kịch.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ qua trang fanpage cá nhân rằng bà đã nhận được thông tin về trường hợp cháu Vừ Mi Chá, 2 tuổi, người dân tộc Mông, bị rắn độc cắn vào tay. Gia đình đã chậm đưa cháu vào bệnh viện cứu chữa. Hiện cháu bé được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu Nhi - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình cháu bé vô cùng khó khăn, không có điều kiện chữa trị.
Bo truong Bo Y te cuu chau be bi ran can (cho duyet)
 Hình ảnh được Bộ trưởng Tiến chia sẻ trên trang fanpage cá nhân.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, bà đã yêu cầu Văn phòng Bộ Y tế có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ cứu chữa cho cháu bé Vừ Mi Chá.
Trước đó, ngày 2/4, cháu Vừ Mí Chá được đưa đến Khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trong tình trạng tím tái, khó thở, bàn tay phải có vết rắn cắn đã sưng nề. Sau hơn một ngày điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe cháu vẫn không được cải thiện. Đến chiều 3/4, các bác sĩ bệnh viện tỉnh đã động viên bố mẹ cháu chuyển khẩn cấp lên tuyến Trung ương để đảm bảo tính mạng cháu Chá.
Thu Minh