Bức thư cuối cùng vợ gửi chồng: Nếu thời gian quay trở lại, em sẽ không lấy anh

Google News

Giấy của bức thư này không cũ, chắc là chủ nhân mới viết chỉ vài năm.

Một người bạn ở quê gửi cho tôi những tư liệu lịch sử mà anh ấy đã mua từ phiên chợ giảm giá. Anh nói với tôi rằng, tôi có thể xem nó một cách tùy tiện nhưng không được làm hỏng.

Đống tài liệu này trông cũ kỹ, một số tờ giấy rất giòn, sau khi lắc nhẹ có cảm giác như vỡ thành bột. Tôi cẩn thận mở ra xem, tình cờ tìm thấy một bức thư trong cuốn sách.

Tôi không kìm được lòng, mở phong bì ra thì phát hiện đó là bức thư tuyệt mệnh được viết bởi một người vợ.

Bức thư có tiêu đề: Nếu thời gian có thể quay trở lại, em sẽ không chọn kết hôn với anh!

Buc thu cuoi cung vo gui chong: Neu thoi gian quay tro lai, em se khong lay anh

Ảnh: Sohu

“Hôm nay là ngày mười tám tháng Tám âm lịch, là dịp Tết Trung thu, là những ngày đoàn tụ của mọi nhà nhưng em bây giờ chỉ nằm trong bệnh viện một mình, cầm bút viết cho anh một cách chán chường.

Lấy anh được 8 năm trọn vẹn. Tám năm qua, em đã sinh cho anh 2 đứa con, em cũng chăm sóc anh chu đáo, hiếu thảo với mẹ chồng. Có thể nói, em xứng đáng với anh trong suốt những năm em làm vợ của anh.

Nhưng em giờ ốm, bệnh nặng lắm, bệnh đến mức cuộc sống hoàn toàn phụ thuộc vào anh. Vậy mà, mấy tháng gần đây, em cảm thấy một cách rõ ràng rằng anh càng ngày càng nóng nảy với em.

Nhớ lại khi xưa, bố em đã phản đối liên tục và không muốn em lấy anh. Thế nhưng, anh đã quỳ trước cửa nhà em cả đêm, cả người cứng đờ. Anh đã hứa với bố em rằng sẽ chăm sóc em suốt đời.

Chính vì điều này mà cuối cùng bố em cũng đã thỏa hiệp và để cho em bước vào ngưỡng cửa ngôi nhà của anh. Bây giờ nghĩ lại, em thấy lúc đó anh thực sự tốt với em, anh có thể đáp ứng những yêu cầu nhỏ nhặt khác nhau của em và chiều theo tính cách ương ngạnh của em. Nếu chia cuộc hôn nhân của anh và em thành bốn mùa, thì 5 năm đầu của chúng ta là mùa xuân.

Năm thứ 6, em bị tai nạn ô tô, phải nằm trên giường nhiều ngày. Anh đã quan tâm, chăm sóc cho em. Em cảm thấy biết ơn anh vì điều đó.

Năm nay, em lại bị bệnh viện chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, riêng tiền phẫu thuật đã tốn rất nhiều. Em hiểu rằng anh không muốn chữa bệnh cho em. Nhưng làm ơn đừng thể hiện trước mặt em như thế, em không muốn bị bệnh, ngay từ lúc biết mình bị bệnh, em đã muốn chết rồi, em không muốn làm khổ anh và con nữa. Nhưng cách thể hiện của anh làm em thất vọng quá.

Anh đã để em một mình trong bệnh viện và bỏ đi. Dù không được chữa trị nhưng xin đừng bỏ rơi em như vậy. Rõ ràng khi cưới em, anh đã nói rằng sẽ chăm sóc em cả đời, nhưng bây giờ thì sao? Chỉ mới 8 năm?

Những tháng ngày này, sức khỏe của em ngày càng giảm sút, việc điều trị ở bệnh viện không có nhiều tác dụng và khiến em đau đớn hơn. Theo như lời của bác sĩ, tuổi thọ của em chỉ còn một, hai tháng nữa thôi, thậm chí còn ít hơn. Vì vậy, em muốn trân trọng khoảng thời gian ít ỏi còn lại.

Từ lúc em bị bệnh đến giờ, em không phàn nàn gì về việc anh không trả tiền phẫu thuật cho em, bởi em biết, anh và các con cần tiền cho cuộc sống của mình, em không thể kéo cả gia đình này xuống chỉ vì một mình em. Ngược lại, em rất biết ơn anh vì đã chăm sóc em suốt những năm qua. Nhưng em vẫn muốn nói rằng: Nếu thời gian có thể quay lại, em sẽ không chọn lấy anh…

Hôm nay em viết lá thư này, sau khi em đi vắng mong anh xem, duyên nợ chúng mình chấm dứt tại đây.... Mong anh sau này sẽ an lành…”.

Buc thu cuoi cung vo gui chong: Neu thoi gian quay tro lai, em se khong lay anh-Hinh-2

Ảnh: Sohu

Bức thư này có mấy ngàn chữ, đọc xong tôi không thể tin được là sự thật. Làm sao một bức thư quý giá như vậy lại có thể thản nhiên kẹp trong một cuốn sách cũ kỹ? Có phải là người vợ đưa nó vào không? Hay ai đó đã vô tình cho nó vào trong quá trình dọn dẹp nhà cửa? Chồng cô ấy có nhìn thấy lá thư này không?

Tôi không biết những điều đó, nhưng tất cả những gì tôi thấy là sự tuyệt vọng và ký ức cuối cùng của người vợ gửi cho chồng mình. 

Trời từ từ tối sầm lại, tôi gấp bức thư và cất vào cuốn sách mà lòng vẫn còn nhiều xáo trộn.

Khi người bạn đời của bạn ốm nặng, tiền bạc hay mạng sống quan trọng hơn? Mong sao khi vợ/chồng đối mặt với bạo bệnh người kia có thể bớt chán ghét và có thêm những sự đồng hành.

Nếu cô ấy có thể cảm nhận được tình yêu trước khi qua đời, tôi không nghĩ cô ấy sẽ để lại một bức thư tuyệt mệnh buồn như vậy...

 

Theo Linh Giang/ Vietnamnet