Ca đậu mùa khỉ thứ 2 tại Bình Dương có nguồn lây từ TP HCM

Google News

Cả hai bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ ở Bình Dương đều xuất hiện các bọng nước màu đỏ nhưng sức khỏe ổn định.

Ngày 6-10, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã công bố phát hiện thêm ca bệnh đậu mùa khỉ tại TP Thuận An, đây là ca bệnh thứ 2 tại địa phương này.

Bệnh nhân là nam (L.M.T. sinh năm 2004), được phát hiện vào chiều 5-10, ở khu phố Bình Phước, phường Bình Nhâm, TP Thuận An. T. được xác định có tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được TP HCM xác định trước đó là N.T.S. ở quận Tân Bình.

Ca dau mua khi thu 2 tai Binh Duong co nguon lay tu TP HCM

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ thứ 2 tại TP Thuận An

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, cho biết trước đó, T. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex, được bác sĩ khám, phát hiện, nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với bệnh đậu mùa khỉ.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP Thuận An. Toàn bộ số người tiếp xúc gần có yếu tố dịch tễ được ngành y tế tỉnh xử lý phòng dịch triệt để theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ca dau mua khi thu 2 tai Binh Duong co nguon lay tu TP HCM-Hinh-2

Khu vực cách ly của bệnh nhân đậu mùa khỉ

"Toàn bộ những người tiếp xúc gần có yếu tố dịch tễ và ổ dịch được ngành y tế Bình Dương xử lý theo quy định của Bộ Y tế"- bác sĩ Huỳnh Minh Chín thông tin.

  • Ghi nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên, ngành y tế Bình Dương họp khẩn trong đêm
  • Trước đó, tại huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cũng đã phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên là một bệnh nhân nữ, hiện sức khỏe đã ổn định.

    Theo bác sĩ Huỳnh Minh Chín, cả hai bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ ở Bình Dương đều xuất hiện các bọng nước màu đỏ nhưng sức khỏe ổn định.

    "Để ngăn ngừa lây lan bệnh, nên tránh tiếp xúc gần với người mắc bệnh đậu mùa khỉ, tránh tiếp xúc trực tiếp với những vết thương, dịch cơ thể, giọt bắn và các vật dụng, đồ dùng bị nhiễm mầm bệnh" - bác sĩ Chín khuyến cáo.

    Mai Loan