Các món ăn giải nhiệt mùa hè phù hợp với người cao tuổi

Google News

Mùa hè là mùa nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, độ ẩm cao dễ khiến con người cảm thấy mệt mỏi, khát nước và không được khỏe. Do suy giảm các chức năng cơ thể, người cao tuổi dễ mắc các triệu chứng như say nắng, phù, chóng mặt...

Chăm sóc cơ thể cho người cao tuổi đặc biệt quan trọng trong mùa hè! Người cao tuổi cần chú ý duy trì lượng nước uống đầy đủ, thường xuyên uống nước mát, trà hoặc nước hoa quả vừa giúp ra mồ hôi, giải nhiệt, vừa giúp phòng chống say nắng.

Cac mon an giai nhiet mua he phu hop voi nguoi cao tuoi

Người cao tuổi nên chú ý đến việc kết hợp chế độ ăn uống, cố gắng chọn thức ăn nhẹ dễ tiêu, ít ăn cay để tránh khó tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý điều chỉnh trang phục trong nhà và ngoài trời cho phù hợp, cố gắng tránh tiếp xúc với nắng nóng, giảm thời gian hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao.

Về chế độ ăn uống, việc lựa chọn thực phẩm giải nhiệt mùa hè phù hợp cho người cao tuổi là vô cùng quan trọng. Sau đây là danh sách những thực phẩm giải nhiệt mùa hè phù hợp cho người cao tuổi, bạn có thể lựa chọn tùy theo thể trạng của mình.

Vị trí thứ nhất: đậu xanh. Đậu xanh có công năng thanh nhiệt giải nhiệt, lợi tiểu tiêu sưng, có thể giúp người già thải nước thừa, chống phù thũng. Đậu xanh cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, có thể giúp người già tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì sức khỏe tốt.

Cac mon an giai nhiet mua he phu hop voi nguoi cao tuoi-Hinh-2

Vị trí thứ hai: bí đao. Bí đao tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải nhiệt, lợi tiểu tiêu sưng, giúp người cao tuổi thải bớt nước và độc tố, phòng chống phù thũng, say nắng và các chứng bệnh khác. Ngoài ra, bầu sáp còn có thể giúp người cao tuổi hạ huyết áp, dưỡng ẩm cho da, tăng cảm giác no.

Vị trí thứ ba: mướp đắng. Mướp đắng có công năng thanh nhiệt giải độc, thanh nhiệt giải uất, hạ mỡ hạ huyết áp, có thể giúp người cao tuổi duy trì sức khỏe tốt. Mướp đắng cũng rất giàu vitamin C, vitamin E, phốt pho, canxi và các chất dinh dưỡng khác, có thể giúp người cao tuổi tăng cường khả năng miễn dịch và trì hoãn lão hóa.

Cac mon an giai nhiet mua he phu hop voi nguoi cao tuoi-Hinh-3

Vị trí thứ tư: dưa hấu. Dưa hấu là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong mùa hè, có tác dụng thanh nhiệt giải nhiệt mùa hè, lợi thủy tiêu hỏa, bồi bổ cơ thể, giải khát. Dưa hấu cũng rất giàu các loại vitamin và khoáng chất, có thể giúp người cao tuổi điều hòa các chức năng cơ thể, duy trì sức khỏe tốt.

Cac mon an giai nhiet mua he phu hop voi nguoi cao tuoi-Hinh-4

Vị trí thứ năm: Cà chua. Cà chua có tác dụng thanh nhiệt giải độc, bồi bổ cơ thể giải khát, hạ mỡ hạ huyết áp, có thể giúp người cao tuổi điều hòa các chức năng cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như carotene, vitamin C, vitamin E, có thể giúp người cao tuổi duy trì sức khỏe tốt.

Theo Bunny/Thuơng Hiệu và Pháp Luật