Cách chống nóng kỷ lục của nam sinh Malaysia

Google News

Vì quá nóng, Daniel đã nâng cấp thành công chiếc quạt điện của mình thành "điều hòa nhiệt độ" chỉ với 30 RM (khoảng 155.000 đồng).

Thời tiết ở Malaysia gần đây nắng nóng khó chịu, đến mức không ngủ được nhưng việc bật điều hòa mỗi ngày là một gánh nặng kinh tế lớn. Chính vì thế, không ít người nghĩ ra những cách làm mát độc đáo của riêng mình, trong số đó có sinh viên Đại học Kuala Lumpur tên Daniel.
nắng nóng gay gắt, Daniel đã nâng cấp thành công chiếc quạt điện của mình thành "điều hòa nhiệt độ" chỉ với 30 RM (khoảng 155.000 đồng).
Theo Daniel, chiếc điều hoà giá rẻ này chính là "kiệt tác" của cậu và bạn cùng phòng. Họ chỉ mất RM để mua hộp xốp, đá viên, chai nhựa và muối còn quạt điện do ký túc xá cung cấp.
Cach chong nong ky luc cua nam sinh Malaysia
 Trời quá nóng, nam sinh tự chế điều hoà giá siêu rẻ.
Daniel cho biết, nhờ chiếc điều hoà tự chế thân thiện với môi trường này, anh và bạn cùng phòng đã ngủ ngon mỗi tối.
Có thể thấy trong video, đầu tiên Daniel khoét một lỗ trên đỉnh hộp xốp, cho đá viên và muối vào hộp, đặt hai chai nhựa đã cắt nửa ở cạnh bên hộp xốp, cuối cùng là cắm điện, để gió quạt thổi mạnh từ trên đỉnh hộp, gió mát lẫn hơi đá viên sẽ được thổi qua hai chai nhựa, làm mát ngay lập tức căn phòng nóng bức.
Sau khi câu chuyện về Daniel lan truyền trên mạng, truyền thông địa phương đã phỏng vấn nam sinh. Trả lời phỏng vấn, Daniel cho biết, chiếc điều hoà tự chế này là ý tưởng nảy ra khi anh và những người bạn cùng phòng không thể ngủ được vào ban đêm do thời tiết nóng bức.
Daniel tiết lộ, do không gian trong ký túc xá nhỏ nên chiếc máy điều hòa tự chế có thể giữ nhiệt độ phòng ở mức thấp trong khoảng 2 đến 3 tiếng, giúp mọi người ngủ ngon. Sắp tới, Daniel dự định sử dụng đá khô vì đá khô tan chậm hơn và có thể giữ nhiệt độ thấp lâu hơn.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nắng nóng gay gắt, người bán “hốt bạc” với mặt hàng này.

 

Kiều Dụ (Theo ET)