Cách làm món đậu rồng xào thịt bò đơn giản mà ngon

Google News

Đậu rồng xào thịt bò là món đơn giản song rất đưa cơm. Nhiều người thích món này còn bởi tên gọi của nó trùng với tên con rồng – con giáp năm 2024.

Đậu rồng còn có tên khác là đậu khế, đậu vuông, đậu có cánh. Đậu có các màu như vàng, trắng, tím, song phổ biến nhất là màu xanh. Đậu rồng thuộc họ thân leo, trái có rìa tạo thành 4 cánh mép dợn sóng, ăn vị giòn ngọt, có mùi thơm nhẹ.
Để đậu rồng xào thịt bò thơm ngon đúng chuẩn, việc đầu tiên là chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu gồm 200g thịt bò, 300g đậu rồng, 4 tép tỏi, dầu ăn, dầu hào, hạt nêm, tiêu xay.
Cach lam mon dau rong xao thit bo don gian ma ngon
 Nguyên liệu cho món đậu rồng xào thịt bò. Ảnh minh họa
Thịt bò nên chọn miếng có màu đỏ tươi, vân nổi rõ, mỡ màu vàng tươi. Dùng tay nhấn vào miếng thịt cảm giác được độ đàn hồi, săn chắc. Tránh mua thịt có màu tái xanh, mềm nhũn, có mùi hôi,... Đây là dấu hiệu thịt bò bệnh, để lâu, hương vị kém.
Với đậu rồng, nên chọn đậu có màu xanh ngả nhiều về màu nõn chuối. Quả có kích thước vừa phải, bẻ thử có độ giòn mềm. Không nên chọn quả quá lớn, màu xanh đậm bởi đây là đậu già.
Sơ chế
Đậu rồng tước sơ hai bên, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Thịt bò xoa kỹ với muối rồi rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng.
Cach lam mon dau rong xao thit bo don gian ma ngon-Hinh-2
 Đậu rồng xào thịt bò có độ ngọt của thịt bò kết hợp vị giòn dai của trái đậu. Món ăn dễ chế biến nhưng rất đưa cơm. Ảnh minh họa
Trong khi đun nước sôi chần đậu, bạn tiến hành ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ¼ muỗng cà phê tiêu xay, tỏi băm nhỏ,... để khoảng 10 phút để thịt ngấm gia vị.
Nước sôi, tiến hành chần đậu khoảng 1 phút. Sau khi đậu chín tái, vớt đậu ra rổ, để ráo.
Chế biến
- Xào thịt bò với dầu ăn sao cho thịt chín khoảng 90% thì đổ ra đĩa.
- Phi thơm tỏi, cho đậu rồng vào đảo vài lần. Đợi đậu mềm thì cho thịt bò, hạt nêm, dầu hào vào xào cho đến khi chín tới.
Đậu rồng xào với thịt bò bày ra đĩa, rắc một chút tiêu xay là có thể thưởng thức. Món ăn ngon có phần thịt bò mềm ngọt, đậu rồng xanh tươi, giòn không nhũn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Khóc cùng những món ăn được tạo hình vô cùng “độc lạ”

 


Định Tâm (tổng hợp)