Cái kết bất ngờ của người đàn ông lấy vợ “dữ hơn cọp"

Google News

Tôi không biết cô ấy làm gì, nói gì nhưng qua pha “xử đẹp” của người vợ dữ hơn cọp của tôi, cô gái trơ trẽn kia tự nhiên rút lui êm đềm.

Chào độc giả của mục tâm sự, tôi từng theo dõi và lắng nghe rất nhiều tâm sự của các gia đình khác. Và tôi nhận thấy rằng hầu hết đàn ông đều ngợi ca tính cách nữ tính, hiền lành của vợ và coi đó như là điều căn bản để tạo nên một gia đình hạnh phúc. Những phụ nữ dữ dằn, đanh đá, ghê gớm thường bị coi là… nguy hiểm cần tránh xa.
Hôm nay, nhân kỷ niệm 12 năm ngày cưới của vợ chồng tôi, tôi xin kể lại câu chuyện của gia đình mình như một cách nhìn khác về…những người vợ dữ hơn cọp.
Tôi không biết cô ấy làm gì, nói gì nhưng qua pha “xử đẹp” này, cô gái trơ trẽn kia tự nhiên rút lui êm đềm. Ảnh minh họa. 
Chẳng phải cho đến bây giờ, khi đã về chung một nhà, tôi mới biết vợ mình đanh đá, ghê gớm. Hồi còn đang học chung trường, tôi đã biết cô ấy “nức tiếng” khắp khu ký túc xá vì thói ngoa ngoắt. Bạn bè thời đó thường truyền nhau câu cửa miệng khi nói về cô ấy rằng: Ở đâu có tiếng chửi ở đó có cái H..
Đối với một gã vốn là công tử bột, con nhà có truyền thống làm nghề giáo như tôi, thời đó tôi luôn xem hạng con gái như vậy là cần phải tránh xa, thậm chí gặp không thèm hỏi nhau lấy một lời. Ấy vậy nhưng, yêu nhau và lấy nhau quả là chuyện duyên số.
Tôi và cô ấy yêu nhau sau một thời gian cùng đi tham gia phong trào học sinh tình nguyện. Tôi đã chết đứ đừ trước sự quyết đoán, vẻ đẹp cá tính và đôi chút nam tính của cô ấy nữa. Nhưng đồng nghĩa với đó, tôi cũng phải khốn khổ vì những lần cô ấy “xử đẹp” bằng những lời nói chat chúa, những lời ngoa ngoắt mỗi khi cô ấy không hài lòng với chuyện gì.
Mới chỉ đang yêu nhau thôi, thế mà mỗi khi tôi gây ra lỗi gì cô ấy tức lôi cả ông bà, bố mẹ, cho đến anh chị em của tôi ra sỉ vả. Những lúc như vậy, không chỉ tôi mà cả bạn bè tôi cũng phẫn nộ theo. Mấy cậu bạn thân tôi khi đó thậm chí còn bảo rằng tôi mà còn yêu cô ấy thì từ mặt luôn tôi cho xong.
Nhưng khi tôi còn chưa định hình về tương lai của mối quan hệ này thì cô ấy có bầu, tôi quyết tổ chức đám cưới và thú thực khi đó tôi cũng mang những băn khoăn và nỗi lo mơ hồ về tính cách nóng nảy, có phần dữ tợn của cô ấy.
Vậy nhưng khi lấy nhau về rồi hóa ra cuộc sống thật tuyệt.
Người ta nói không ngoa rằng những người "phổi bò", mọi suy nghĩ đều chuyển ra lời, chả bao giờ biết để bụng nên thực dễ sống. Mà quả thực là vậy, cô ấy luôn rõ ràng trong mọi việc. Yêu ghét rõ ràng nên tôi không bao giờ phải có khái niệm đoán ý cô ấy. Tôi luôn biết cô ấy yêu gì, ghét gì và bởi vậy mà cuộc sống cũng bớt phức tạp, xung khắc hơn.
Cô ấy đành rằng rất ghê gớm nhưng chỉ là ghê gớm khi tôi có lỗi hoặc gây ra chuyện. Tôi từng có lần bị cô ấy dội cả gáo nước lạnh lên mặt vì lỡ nói dối quanh co. Cô ấy cũng từng vứt cả điện thoại tôi vào thùng nước vì “tội” mải mê chơi điện tử đến mức để con tè dầm vãi khắp nhà. Nhưng có lẽ vì cô ấy dữ vậy mà giờ tôi cũng sửa đổi được nhiều tật mà trước đây biết là cần phải bỏ nhưng chưa tìm ra động cơ bỏ.
Cô ấy sống chuẩn mực vậy cơ mà nên cô ấy yêu cầu chồng cũng chuẩn mực là lẽ thường. Tôi nghĩ vậy nên càng có thêm động lực để sửa đổi tật xấu.
Nhưng có lẽ cái ưu thế nhất khi lấy được người vợ tinh nhanh, sắc sảo và ghê gớm như cô ấy chính là việc cô ấy luôn đứng vững và bảo vệ gia đình trước những sóng gió. Tôi còn nhớ hồi mới cưới nhau, tôi bị một nữ đồng nghiệp săn đón và theo đuổi tôi bằng mọi giá. Nữ đồng nghiệp này đã cố tình đưa chuyện, tạo hiện trường giả và phao tin hòng chia rẽ gia đình tôi.
Nhưng vợ tôi đâu có vừa, ngay lập tức cô ấy tìm thẳng đến cơ quan tôi và mời cô gái kia ra nói chuyện "vui vẻ". Tôi không biết cô ấy làm gì, nói gì nhưng qua pha “xử đẹp” này, cô gái trơ trẽn kia tự nhiên rút lui êm đềm.
Còn tổ buôn chuyện có sở thích soi mói và tung lời đồn thổi của các bà, các mẹ bỉm sữa ở khu nhà tôi thì nể cô ấy một phép. Muốn nói xấu, đưa chuyện nhà ai thì đưa chứ tuyệt nhiên không dám động đến nhà tôi.
Một lần, loáng thoáng nghe thấy mấy người hàng xóm đồn thổi tôi có bồ, cô ấy đợi một chiều khi có đông đủ “tổ buôn”, cô ấy nhảy xổ ra mắng xối xả “kẻ nào” đưa chuyện nhà cô ấy khiến mấy phụ nữ trong xóm xanh mắt, ai dạt về nhà nấy.
Cũng vì những đòn gió, đòn trực diện và vô số phương cách ghê gớm của cô ấy mà hạnh phúc gia đình tôi luôn được bảo toàn. Tôi luôn cảm thấy an tâm khi có một người vợ “dữ hơn cọp” như vậy.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin