Cần tây kết hợp với thứ này có thể trở thành "độc dược"

Google News

Khi ăn cần tây, bạn cần nắm rõ những yếu tố sau đây để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ai cũng biết rau cần tây có tác dụng hạ huyết áp rất tốt. Khi ăn có vị giòn thơm, là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu kết hợp không đúng cách thì có thể ví như “thuốc độc”.

Can tay ket hop voi thu nay co the tro thanh

Do có nhiều dược tính, nên cần tây không phải là loại rau có thể sử dụng một cách tùy tiện vì có nhiều thực phẩm "kỵ" với nó.

Cần tây và hoa cúc không thể ghép đôi

Sự kết hợp của hai thứ này sẽ gây tổn hại lớn đến đường ruột, dễ bị đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, trường hợp nặng cần đến bệnh viện để điều trị.

Cần tây và hải sản không thể kết đôi

Không thể ăn cần tây và hải sản cùng một lúc, vì bản thân cần tây rất giàu vitamin, và hải sản cũng giàu chất dinh dưỡng. Hai thứ này sẽ khắc chế lẫn nhau, và cuối cùng cần tây sẽ phá hủy vitamin trong hải sản và có tác dụng ngược lại.

Can tay ket hop voi thu nay co the tro thanh

Cần tây và thịt thỏ không thể đi cùng nhau

Cần tây và thịt thỏ có thể làm tăng tốc độ nhu động của ruột. Ăn hai thứ này cùng nhau sẽ không tốt, lại gây hại cho dạ dày và sau đó dễ bị tiêu chảy, đau bụng.

Can tay ket hop voi thu nay co the tro thanh

Cần tây và thịt gà không đi đôi với nhau

Không thể ăn cần tây và thịt gà cùng một lúc. Vì bản thân cần tây có nhiều chất, thịt gà lại chứa nhiều đạm, nếu ăn hai thứ này cùng một lúc dễ làm tổn thương sinh khí của cơ thể.

Can tay ket hop voi thu nay co the tro thanh

Theo Mimi/Công lý & Xã hội