Câu chuyện rơi nước mắt về người cha mạnh mẽ nhất thế gian

Google News

Khi tình yêu đủ lớn, một con người bình thường có thể làm được những điều phi thường!

Dick Hoyt là một người cha như bao người cha khác trên thế giới này, chỉ có điều con trai của ông là người khuyết tật và những gì ông làm con mình đủ để những người làm cha khác phải cúi đầu thán phục.
Câu chuyện cảm động này bắt đầu ở Winchester, bang Massachusettes, Mỹ vào 43 năm trước. Đó là thời điểm Rick ra đời, cậu bé Rick không may mắn bị dây rốn siết cổ khi sinh ra và tai nạn ấy để lại di chứng nặng nề khiến anh bị tổn thương não và mất khả năng kiểm soát được các chi trên cơ thể.
Bác sĩ đã nói với Dick và vợ ông Judy rằng: “Cậu bé sẽ thành người thực vật suốt quãng đời còn lại. Anh chị nên đặt cậu bé vào bệnh viện.” nhưng vợ chồng ông đã không làm theo chỉ dẫn ấy. Họ đã thấy ánh mắt con dõi theo họ theo từng bước chân họ đi.
Cau chuyen roi nuoc mat ve nguoi cha manh me nhat the gian
 
Vợ chồng Dick đã tự nuôi dưỡng Rick tại nhà và chưa bao giờ từ bỏ hi vọng chữa trị cho con. Đến năm Rick 11 tuổi, họ đưa con tới khoa Kỹ thuật của trường đại học Tufts với mong muốn tìm được thiết bị nào đó hỗ trợ con mình giao tiếp được với mọi người. Nhưng câu trả lời mà vợ chồng ông Dick nhận được thực sự đáng buồn: “Chúng tôi chẳng thể làm gì. Não bộ của cậu bé thực sự không có chút phản ứng nào”.
Dick liền đáp lại: “Sao không thử kể chuyện cười cho thằng bé nghe?” và họ đã làm đúng như thế. Rick đã cười. Vị chuyên gia kia đã nhận ra rằng hóa ra não cậu bé vẫn có thể phản ứng với nhiều điều. Chuyến đi của gia đình cậu bé Rick đã không uổng phí, một chiếc máy tính được lắp đặt vào cơ thể cậu bé. Rick sẽ điều khiển con trỏ bằng cách chạm vào một nút bấm ở phía trên đầu.
Dick đã 85 lần cùng cậu con trai Rick của mình hoàn thành quãng đường chạy Marathon hơn 42 km, trong đó có 8 lần ông không chỉ vượt qua vượt 42 km đường trường cùng con trai đang ngồi xe lăn mà còn hoàn thành chặng bơi gần 4 km trong khi kéo theo chiếc xuồng con trai đang ngồi đồng thời đạp xe đưa con đi hết hơn 180 km trong cùng một ngày.
Dick còn đưa con trai đi trượt tuyết xuyên quốc gia, đưa con cùng đi leo núi và du lịch vòng quay nước Mỹ trên một chiếc xe đạp. Dù con trai không còn khả năng đi lại, người cha này vẫn quyết tâm biến chính mình thành đôi chân của con để tạo nên những kỳ tích tuyệt vời.
Và cuối cùng, cậu cũng có thể nói chuyện với mọi người. Vào một ngày nọ, bạn cùng lớp của Rick bị liệt sau một tai nạn và trường của họ quyết định tổ chức một cuộc thi chạy từ thiện để quyên góp tiền giúp cậu bé bất hạnh ấy. Rick đã bảo với cha rằng: “Cha ơi, con muốn tham gia cuộc thi đó”.
Dick đồng ý cùng con thực hiện nhiệm vụ tuyệt vời ấy, thế nhưng làm thế nào một người đàn ông “ục ịch” (theo lời ông tự miêu tả bản thân) và chưa bao giờ chạy nổi quãng đường chưa đến 2 km có thể đẩy con trai cùng chiếc xe lăn di chuyển tới 8 km?
Bất chấp tất cả, Dick vẫn cố gắng hết sức mình để hoàn thành cuộc thi. Ông thổ lộ rằng: “Sau cuộc thi, tôi mới nhận ra hóa ra chính mình mới là người khuyết tật, tôi phải đối mặt với cơn đau ê ẩm suốt 2 tuần”.
Người cha mạnh mẽ ấy thậm chí đã quyết tâm phải cùng con tham gia cuộc thi Boston Marathon năm 1979. Thế nhưng, khi bày tỏ nguyện vọng với đơn vị tổ chức cuộc thi thì ông không được chấp thuận. Họ cho rằng cha con nhà Hoyts không phải là thí sinh đơn lẻ đồng thời cũng không phải một tay đua khuyết tật.
Vài năm sau đó, hai cha con ông Dick vẫn tham gia chạy, chỉ có điều đó là những cuộc thi đấu không chuyên. Cuối cùng, họ cũng tìm được cách để được trở thành thí sinh của một cuộc thi chính thống. Năm 1983, họ chứng tỏ khả năng chạy xuất sắc tới nỗi nhận được sự chấp thuận để tham gia cuộc thi marathon của Boston vào năm sau đó.
Năm nay, ông Dick đã 65 tuổi còn con trai Rick cũng đã bước vào tuổi 43, họ vẫn quyết tâm hoàn thành chặng đua Boston Marathon lần thứ 24. Thành tích tốt nhất của họ trong suốt từng ấy năm tham gia thi đấu thể thao ư? Đó là 2 tiếng 40 phút năm 1992 và nó chỉ còn cách kỷ lục thế giới có 35 phút mà thôi. Và người lập kỷ lục ấy thoải mái sử dụng toàn bộ sức lực và kỹ năng chứ không như ông Dick kéo theo cả người con trai ngồi xe lăn của mình.
Rick tự hào chia sẻ: “Không còn nghi ngờ gì nữa, cha tôi là Người cha của Thế kỷ”.
Và những điều tuyệt vời Dick làm cho con trai còn giúp ông làm ra một kỳ tích thứ hai trong đời. Hai năm trước, ông bị một cơn đau tim nhẹ. Khi tới bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ đã phát hiện ra một trong các động mạch của Dick bị tắc nghẽn tới 95%. Một bác sĩ bảo Dick rằng: “Nếu không có thân hình khỏe mạnh này thì có lẽ ông đã phải từ giã cuộc đời từ 15 năm trước rồi”.
Vậy là cả Dick và Rick đã cứu sống nhau theo một cách mà không ai ngờ đến.
Rick giờ đây đã có một căn hộ riêng, anh thuê người chăm sóc mình và làm việc tại Boston. Còn Dick, ông đã nghỉ hưu, không còn phục vụ trong quân đội và định cư ở Holland, Massachusettes. Dù không còn ở chung dưới một mái nhà nhưng hai cha con luôn dành thời gian bên nhau. Họ được mời phát biểu tại các địa điểm ở khắp đất nước và cùng nhau hoàn thành vài chặng đua ngắn vào cuối tuần.
Vào ngày của Cha, Rick đã mời cha mình ăn tối, thế nhưng món quà anh luôn muốn tặng cha lại là một điều anh không bao giờ có thể làm được. Rick thổ lộ: “Điều tôi mong mỏi nhất chính là một lần được đẩy cha đi chơi khắp nơi như cha đã làm cho tôi suốt những năm tháng qua”.
Theo Hạnh lê/Khỏe & Đẹp