Chăm nấu 3 món bổ này, vợ không ngờ hại chồng yếu sinh lý

Google News

Càng ăn đồ bổ dưỡng mà vợ nấu, anh Tiểu Vương lại càng mệt mỏi, đến chuyện ái ân cũng xa lánh, tránh né.

Anh Tiểu Vương, 33 tuổi, ở Vân Nam, Trung Quốc, trở thành trưởng phòng năm ngoái, lương và phúc lợi rất tốt, nhưng có câu nói quyền lực càng lớn thì công việc càng khó, Tiểu Vương thường đi công tác, giao lưu, tiếp khác, ăn uống thất thường.
Thời gian gần đây, Tiểu Vương luôn cảm thấy đau lưng, nhất là buổi sáng ngủ dậy, thắt lưng không thẳng nổi khiến vợ anh rất lo lắng.
Thương chồng, vợ Tiểu Vương thường làm các món bổ dưỡng cho anh, liên tục mua cật lợn, hải sản, các loại nấm, nấu những món mà Tiểu Vương cực thích ăn.
Nào ngờ, càng ăn đồ bổ dưỡng, anh Tiểu Vương lại càng mệt mỏi, đến chuyện ái ân cũng xa lánh, tránh né. Vài ngày trước, khi Tiểu Vương đang làm việc trong công ty, anh bất ngờ ngã trên ghế sofa và được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện.
Cham nau 3 mon bo nay, vo khong ngo hai chong yeu sinh ly
 Vợ thương chồng vất vả nên hay nấu 3 món này, ai ngờ khiến chồng yếu sinh lý. - Ảnh minh hoạ.
Sau khi xét nghiệm, bác sĩ choáng váng vì chỉ số axit uric của Tiểu Vương cao tới 763 umol/L, chuyển biến suy thận. Vợ chồng Tiểu Vương không thể tin được, sao anh lại có thể bị suy thận khi còn trẻ như vậy?
Sau đó, bác sĩ truy hỏi về chế độ ăn uống, sinh hoạt của Tiểu Vương. Nghe xong, bác sĩ thở dài, cho rằng không có gì lạ khi Tiểu Vương bị axit uric cao và suy thận, bởi vì cật lợn hay thận của lợn có hàm lượng purin cao, ăn thường xuyên sẽ sinh ra nhiều axit uric.
Nếu không đào thải được axit uric ra ngoài, cơ thể sẽ tích tụ lại ở các khớp xương sẽ gây ra bệnh gút hoặc suy thận. Tiểu Vương cũng thường xuyên uống rượu và ăn hải sản, cả hai loại thực phẩm này sẽ có tác động đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người và gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, là nguyên nhân dẫn đến suy thận.
Bên cạnh đó, các loại nấm thông thường bao gồm nấm đông cô, nấm kim châm, nấm sò... cũng có hàm lượng purin tương đối cao, nếu ăn thường xuyên thì tỷ lệ mắc bệnh gút sẽ tăng cao, dẫn đến bệnh gút nặng thêm và vấn đề về thận.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, muốn bồi bổ thân thể cũng phải có kiến thức, không nên tự ý làm bừa. Quan trọng nhất là khi có vấn đề bất thường về sức khoẻ phải đến bệnh viện khám để được tư vấn, chữa trị hiệu quả.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày). 

Kiều Dụ (Theo SH)