Chàng trai hễ ăn tinh bột là say mèm như uống rượu

Google News

(Kiến Thức) - Căn bệnh "lên men tự động" khiến anh Nick Hess khốn khổ vì cứ ăn tinh bột lại say mèm như trải qua cuộc nhậu đã đời.

Chang trai hẽ an tinh bot la say mèm nhu uóng ruọu
Anh Nick cứ ăn tinh bột vào là lại xỉn. 

Nếu như khoai tây chiên giòn là món ăn gây tăng cân với nhiều người thì với anh Nick Hess, người Mỹ, nó lại là món ăn tạo cảm giác say giống như uống rượu. 

Nick cho biết, anh bị hội chứng “'Lên men tự động”, một căn bệnh lạ khiến cho dạ dày sản sinh ra quá nhiều men tiêu hóa. Vì vậy, bất cứ chất tinh bột nào anh hấp thụ vào cơ thể cũng bị lên men thành rượu. Ban đầu, Nick không biết vì sao mình lại bị đau dạ dày và đau đầu không rõ lý do. 
Trả lời phỏng vấn với BBC, anh Nick cho biết, trong một năm liền, sau mỗi lần ăn tinh bột như khoai tây anh đều thức dậy với tình trạng nôn mửa và say mặc dù chẳng uống một giọt rượu nào. Bạn bè và gia đình anh thậm chí nghi ngờ rằng anh có một hầm rượu bí mật trong nhà, dù cho Nick ra sức giải thích. 
Còn vợ Nick, cô Karen Daw, cho biết vào cuối buổi tối, chồng cô thường bắt đầu trở nên "lộn xộn", nói lắp và có mùi men. Cuối cùng, để tìm ra chân tướng sự việc, cô đã lén quay lại tình trạng của Nick và cuối cùng hiểu ra rằng anh có vấn đề liên quan đến sức khỏe.
Sau vô số bài kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện với nhiều lần nội soi, nguyên nhân căn bệnh của Nick Hess đã được phát hiện: anh ăn quá nhiều thực phẩm giàu tinh bột. Nồng độ cồn trong máu của Nick lên đến 120mg/100ml máu - tương đương với việc uống 7 ly rượu whiskey.
Nick đang điều trị căn bệnh lạ lùng với nhiều loại thuốc kháng nấm và một chế độ ăn chứa hàm lượng tinh bột thấp. Tuy nhiên, anh vẫn phải trải qua những cơn say xỉn của mình khoảng 1 – 2 lần một tháng.
Nick Hess rất cảm ơn vợ vì đã góp phần giúp anh tìm ra căn bệnh kỳ lạ này, mặc dù anh vẫn đang trong quá trình điều trị, nhưng nó không còn tồi tệ như trước nữa.
Mi Trần (Mirror)