Chảy máu bất thường, cô gái sốc vì thành tử cung bị "ăn thịt"

Google News

Nữ bệnh nhân đến khám vì xuất huyết âm đạo bất thường. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện khối u không chỉ xâm lấn vào tử cung mà còn "ăn" qua thành tử cung của cô.

Mới đây, bác sĩ phẫu thuật Hứa Tôn Nghiêu trong chương trình "Y sư hảo lạt" đã chia sẻ về một trường hợp bệnh nhân hiếm gặp, khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo bác sĩ Hứa, nữ bệnh nhân mà anh tiếp nhận khi đến bệnh viện đã ở trong tình trạng rất tệ, cô đến khám vì xuất huyết âm đạo bất thường.
Thấy tình trạng chảy máu vùng kín nghiêm trọng, bác sĩ Hứa lập tức cho siêu âm. Kết quả siêu âm phát hiện ra thứ gì đó bên trong tử cung của nữ bệnh nhân, thế nhưng theo bác sĩ, "nó không giống như xuất phát từ tử cung mà đến từ bên ngoài".
Chay mau bat thuong, co gai soc vi thanh tu cung bi
 Ảnh minh hoạ.
Chụp cắt lớp vi tính được thực hiện thêm, bác sĩ phát hiện một khối u trực tràng xâm lấn phía trước tử cung của bệnh nhân. Vì tử cung nằm ngay phía trước trực tràng, khối u không chỉ xâm lấn vào tử cung mà còn "ăn" qua thành tử cung, gây chảy máu âm đạo bất thường.
Bác sĩ Hứa cũng cho biết thêm, tử cung, bàng quang và đường tiêu hóa đều là hàng xóm của nhau. Trong trường hợp này, bác sĩ không thể chỉ đơn giản cắt bỏ khối u trực tràng mà còn phải chú ý đến tử cung. Sau khi hội chẩn với bác sĩ sản phụ khoa, ca phẫu thuật được thực hiện.
Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sản phụ khoa đã phát hiện ra rằng nữ bệnh nhân trước đây có thể đã sinh mổ hoặc đã bị viêm nhiễm nặng ở khoang chậu. Có một vết thương ở lớp trên của tử cung, gây dính, khiến ruột non và tử cung dính vào nhau. Trong quá trình mổ, bác sĩ phải loại bỏ các vết dính thì mới xử lý được vấn đề của tử cung. Rất may phẫu thuật thành công, bệnh nhân hồi phục tốt sau đó.
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người rằng, chảy máu bất thường có thể là một dấu hiệu cảnh báo.
Nếu nó xảy ra ở những phụ nữ chưa mãn kinh, trước tiên bác sĩ sẽ xác nhận xem có khả năng mang thai hay không. Nếu không có thai, nguyên nhân gây chảy máu bất thường có thể bao gồm viêm, nhiễm trùng và đông máu bất thường, rụng trứng bất thường, do thuốc, polyp, u tuyến tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, tăng sản nội mạc tử cung hoặc các khối u ác tính.
Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào ở trên, bạn phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay, càng sớm càng tốt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo CNT)