Chỉ cần chăm chỉ uống loại nước ép này bạn sẽ có làn da sáng hồng

Google News

Cà chua có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả, chỉ cần sử dụng 1 ly nước ép cà chua hàng ngày sẽ giúp da đẹp và chống lão hóa.

Trong cuộc sống hằng ngày, bên cạnh việc đầu tư vào các mỹ phẩm đắt tiền để chăm sóc da, chị em cũng có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên để bổ sung dinh dưỡng từ bên trong, từ đó giúp da có được nhiều vitamin và ngày càng đẹp hơn. Một trong số đó là nước ép cà chua.

Tác dụng của nước ép cà chua

Da nổi mụn thường đi kèm với xỉn màu nên khiến chị em mất tự tin, phải trang điểm nhiều. Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ da gặp các vấn đề như vậy cần cả chăm sóc từ bên trong như bổ sung cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất để lấy lại cân bằng, thải độc.

Chi can cham chi uong loai nuoc ep nay ban se co lan da sang hong

Nước ép cà chua là ly nước thần kỳ có thể cải thiện sức khỏe làn da nhờ vào thành phần beta-carotene và lycopene, giúp bảo vệ collagen trong da. Trong đó, Lycopene có trong cà chua giúp cung cấp độ ẩm da, giúp da mịn màng, săn chắc, se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, cà chua có nhiều chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa và làm sáng da, giảm viêm da.

Về sức hỏe, cà chua giúp  tăng thị lực cho đôi mắt, ngăn ngừa ung thư ruột kết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa loãng xương và giảm căng thẳng.

Thời điểm tốt nhất và để bảo toàn hầu hết các dưỡng chất của cà chua, chúng ta nên chọn cà chua tươi hoặc chín để uống trước khi ăn hoặc sau khi ăn.

Uống nước ép cà chua bao nhiêu ngày thì có hiệu quả?

Uống nước ép cà chua liên tục trong 3-4 tuần bạn sẽ thấy da căng mọng, hồng hào và mịn màng, lỗ chân lông cũng thu nhỏ lại. Nếu ngưng uống cà chua trong 1-2 tuần, da sẽ không đẹp như trước nữa.

Chi can cham chi uong loai nuoc ep nay ban se co lan da sang hong-Hinh-2

Tuy nhiên đừng cho rằng càng uống nhiều càng trắng nhé. Bởi nếu uống quá nhiều nước ép cà chua cũng có thể gây hại cho cơ thể. Bạn có thể bị chảy máu cam thường xuyên hơn, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu đục hoặc có sạn, dễ mệt mỏi, khó thở do nạp quá nhiều vitamin C và natri. Cà chua rất giàu kali vì vậy chỉ nên uống không quá 2 ly nước ép cà chua mỗi ngày.

Cách làm nước ép cà chua làm sáng da

Nếu không thích ăn cà chua bạn có thể uống nước ép cà chua.

Cách làm như sau:

- Nhúng cà chua vào nước nóng khoảng 20 - 30 giây rồi bóc vỏ cà chua. 

- Trộn cà chua với đá hoặc sữa chua hoặc pha cùng nước cam, nước chanh, các loại nước hoa quả khác, hoặc thêm một chút mật ong để tạo vị ngọt dễ uống hơn.

- Để dễ uống hơn, bạn có thể pha cùng với sprite, tăng dần lượng nước cà chua từng chút một. Nếu đã quen, bạn có thể uống ly nước ép cà chua nguyên chất.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep