Chiều cao nói lên điều gì về tính cách của một người phụ nữ?

Google News

Có một số nghiên cứu chứng minh rằng nhìn chiều cao có thể dự đoán những đặc điểm tính cách, sự nghiệp của một người phụ nữ.

Dưới đây là những điểm mà nghiên cứu đã chỉ ra:

Phụ nữ cao có mục tiêu cao

Bạn càng cao, mục tiêu hướng đến của bạn càng cao. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học St. Andrews và Đại học Stirling cho thấy phụ nữ cao hơn có tham vọng và nhiều khả năng tập trung vào việc xây dựng sự nghiệp hơn là lập gia đình.

Sau khi nghiên cứu kết quả từ một bảng câu hỏi áp dụng cho những phụ nữ khác nhau từ Úc, Canada, Anh và Mỹ, các nhà tâm lý học kết luận rằng phụ nữ có chiều cao trên trung bình thường quyết đoán, nhanh nhạy trong công việc và có nhiều ưu thế hơn.

Chieu cao noi len dieu gi ve tinh cach cua mot nguoi phu nu?

Chiều cao cũng thể hiện một phần tính cách của phụ nữ.

Phụ nữ cao có thời gian mang thai lâu hơn

Khoa học chứng minh, phụ nữ cao có nhiều khả năng mang thai lâu hơn. Vào năm 2015, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng chiều cao của người mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian mang thai. Một số nguyên nhân ảnh hưởng có thể là do gen và dinh dưỡng trong suốt cuộc đời của phụ nữ. Ngoài ra, chuyên gia cũng dự đoán rằng phụ nữ cao hơn sẽ sinh ít con hơn.

Chieu cao noi len dieu gi ve tinh cach cua mot nguoi phu nu?-Hinh-2

Phụ nữ thấp thường có nhiều con hơn

Phụ nữ thấp, đặc biệt là trong xã hội phương Tây hiện đại, có xu hướng sinh nhiều con hơn.

Chieu cao noi len dieu gi ve tinh cach cua mot nguoi phu nu?-Hinh-3

Phụ nữ cao phải đấu tranh nhiều hơn để tìm bạn đời

Khi nói đến việc tìm kiếm một người bạn tâm giao, các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ cao khó tìm được người bạn đời hơn.

Một nghiên cứu từ Đại học St. Andrews và Đại học Stirling cho biết phụ nữ cao hơn có thể có mức testosterone cao hơn và mức estrogen thấp hơn, điều này khiến họ có tính cách nam tính hơn.

Chieu cao noi len dieu gi ve tinh cach cua mot nguoi phu nu?-Hinh-4

Phụ nữ thấp không dễ tin người khác

Khi nói đến việc xây dựng lòng tin và sự tương tác trong xã hội, phụ nữ thấp bé có vấn đề về lòng tin lớn hơn so với phụ nữ cao.

Sự tự tin có liên quan đến lòng tự trọng. Một nghiên cứu đã được thực hiện vào năm 2014, trong đó, thông qua một thí nghiệm thực tế ảo trên một chuyến tàu điện ngầm. Kết quả cho thấy những người thấp bé hơn có xu hướng mất lòng tin vào những người xung quanh hơn.

Dù bạn cao hay thấp, những nghiên cứu này sẽ chỉ nói lên một phần, không nhất thiết bạn phải "đóng đinh" tính cách của mình theo những gạch đầu dòng trên. Suy cho cùng, mỗi người chúng ta sinh ra đã có một chiều cao nhất định. Và chính chúng ta mới là người xây dựng nên nhân cách của bản thân mình. Điều đó tạo nên màu sắc và cá tính riêng không lặp lại của mỗi người trong cuộc sống này.

Chieu cao noi len dieu gi ve tinh cach cua mot nguoi phu nu?-Hinh-5

Theo Thiên Thanh/Công Lý & Xã hội