Chờ chết vẫn giả no để nhường cháo cho vợ

Google News

Thương vợ, thương con mắc nợ nên anh Liên nằng nặc đòi ra viện để về nhà chờ chết.

 - “Mình ơi đưa tôi về đi. Tôi nằm đây tốn tiền lắm! Đằng nào tôi cũng chết. Nhà mình lấy đâu ra tiền cho tôi mổ mà để tôi ở lại bệnh viện làm gì. Rồi nợ nần khổ mình và các con ở lại, tôi khổ tâm lắm” - anh Liên cứ “đề nghị” vợ cho mình được về nhà chờ chết.

>>> Con chết đi để mẹ đẻ em bé khác

Anh Nguyễn Hữu Liên (đội 7, thôn Ngọc Kiệm, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội), ngã giàn giáo từ độ cao 8m nên bị gãy cột sống, dập phổi, liệt tuỷ... Vết thương ngày càng viêm loét sâu gây thêm nhiễm trùng đường tiết niệu. Biết cái chết đang đến mỗi lúc mỗi gần, anh Liên chỉ còn mong muốn duy nhất là bệnh tình của anh không làm vợ con thêm khổ. 

Chị Lương đang bón cháo cho chồng

Vợ anh, chị Nguyễn Thị Lương cũng đang trong cảnh bĩ cùng của bệnh tật. Bị vôi hoá cột sống, xẹp đĩa đệm, không có tiền mổ nên đôi chân chị Lương mỗi ngày một teo. Giờ đây, đôi chân ấy teo thó, tập tễnh lết từng bước ra khỏi hành lang bệnh viện đi mua cháo cho chồng. Nhiều người nhìn theo mà ứa nước mắt.

Ở nhà, đứa con trai của anh chị sinh năm 1991 Nguyễn Hữu Quyết bị bại não nằm một chỗ chẳng có bố mẹ trông nom. Năm nay đã 22 tuổi, nhưng cơ thể Quyết như đứa bé 5 - 6 tuổi, chỉ có khuôn mặt là già câng. Có ai đến hỏi chuyện, Quyết chỉ ê a vài ba câu rồi lại cười trếu tráo.

Người vợ đã lê đôi chân teo liệt đi khắp các cửa, đã gõ các vách những ngôi nhà trong xóm để hỏi mượn vay. Nhưng những ngôi nhà vách xiêu, tồi tàn y như nhà chị cũng chẳng lấy đâu ra khoản tiền lớn mà cho chị mượn.

Anh Liên mỗi ngày được ăn một bữa cháo vợ mua ngoài cổng viện. Các bữa còn lại trong ngày của anh thì trông chờ vào những suất cháo từ thiện trong bệnh viện. Đứa con bại não ở nhà bị cơn đói hoành hành, cũng chả biết kêu, lúc đầu còn hét lên ớ ơ..., ớ ơ..., rồi mệt quá, không kêu được nữa thì rên ư ử...

Thương vợ, thương con, biết không thể xoay xở được tiền mổ, sợ sau khi mình ra đi, vợ con lại phải oằn mình trả nợ nên anh Liên nằng nặc đòi ra viện để về nhà chờ chết.

Chị Lương đã cạn nước mắt khi nhìn chồng...

 

“Về nhà anh tỉnh táo lạ thường. Bà con hàng xóm đến thăm, hỏi bệnh đã khỏi đâu mà về. Anh nói, em không sao đâu! Rồi anh tỏ vẻ mình đã lành bệnh, cố nhấc cái đầu lên cho bà con thấy nhưng có được đâu. Mặt mũi hốc hác, xanh lẹt, hơi thở đứt quãng, mọi người trong xóm ai cũng nghẹn lòng hiểu rằng vết thương trên người đang mang anh về gần với đất” - chị Lương nghẹn ngào nói tiếp:

“Thấy cảnh chong chong nằm chờ chết, sống không được, chết cũng không xong của anh Liên, bà con gom góp, người có nhiều cho nhiều người có ít cho ít rồi “nịnh” mãi anh Liên mới chịu lên lại bệnh viện”.

Chị Lương cầm những đồng tiền mà anh em, bà con gom góp lẩm nhẩm tính toán những bữa ăn cho chồng. Cuối cùng chị quyết định, một ngày chỉ ăn một bữa thôi để dành tiền mua cháo và tiền mua thuốc cầm chừng cho chồng.

Bữa ăn ấy là một gói mì tôm sống nhai trệu trạo cho qua ngày. Biết vợ nhịn ăn nên mỗi bữa cháo, anh Liên lại giả vờ không ăn hết để vợ được ăn nốt chỗ cháo thừa của mình.

Bác sĩ Hoàng Anh, người tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hữu Liên cho biết: “Bệnh nhân là lao động tự do, không có bảo hiểm y tế. Hiện vết thương đã viêm loét, nhiễm trùng rất nặng, nếu không được mổ ngay sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Bệnh viện đã có kế hoạch phẫu thuật nhưng hiện vẫn chưa có bàn mổ. Kinh phí mỗi ca như thế này sẽ là 30 triệu đồng. Hậu phẫu, bệnh nhân cần từ 5 đến 10 ngày mới ổn định. Anh Liên sẽ có thể được cứu sống nếu mổ sớm”.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Bệnh nhân Nguyễn Hữu Liên, Phòng số 6, khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức, số 40, Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hoặc số điện thoại: 0167.589.8157 (gặp chị Lương)

Liên Ngọc

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

4U_AND_ME -

4U_AND_ME
THẾ TIỀN BẢO HIỂM Y TẾ MỖI NĂM DƯ VÀI NGÀN TỶ ĐỒNG THÌ ĐỂ LÀM GÌ ?????? CÓ MẤY CHỤC TRIỆU MÀ KHÔNG GIÚP CHO NGƯỜI TA , VÃI HÀNG MẤY ÔNG QUAN Y TẾ

Lê Việt Đức -

Lê Việt Đức
mình nghĩ nên cho 1 cái tài khoản để chuyển tiền đến cho bác Lương

lai van trung -

lai van trung
<p>Thật đau lòng <br />

Chúc anh sớm khỏe bên gia đình.</p>

Nguyen Thanh Mai -

Nguyen Thanh Mai
<p>Bee net có thể có số tài khoản của 2 vợ chồng hoặc người quen của họ, hay là số tài khoản của quỹ của Bee net để mọi người hỗ trợ không? (như bên dân trí hay vnexpress), vì không phải ai cũng ở gần để có thể giúp tận tay được..</p>

Nguyễn Thị Kiều Phương -

Nguyễn Thị Kiều Phương
<p>Trước hoàn cảnh như vậy ai nghe thấy cũng đau lòng. Chúc anh sớm khỏe lại bên gia đình</p>

nguyenthethinh -

nguyenthethinh
Anh nguyễn hữu LIÊN đã về với tổ tiên vào hồi 10h đêm ngày 20 /03 /012 và đã xuống đài hoàn vũ đến ngày 22/03 /012 đã lấy xương cốt đem về mai táng tại quê nhà

con gai nguyen minh tuyet -

con gai nguyen minh tuyet
Do la nhung chuoi ngay ma toi dau don nhat.chinh mat toi,tai toi dang nhin thay va nghe thay tieng ren la,tieng keu dau don nhu xe ruot cua ba.toi.toi dang tung ngay tung gio nhin ba toi bi luoi hai tu than cuop di mang song ma toi khong the nao lam gi khac dc.toi nho ba lam.gio day khi ba da mat nhung ki niem cung ky uc ve ba van luon hien hien trong toi..Ba .<br/>nhu dau day rat gan ma sao toi cu co voi tay cham vao ma k sao giu dc.toi yeu va thuong ba rat nhieu,

le thi mai xoan -

le thi mai xoan
<p>mong chú sớm có tiền chữa bệnh mẹ cháu cũng bị bệnh tim nhưng không có tiền mổ ,</p>

giangngoan39 -

giangngoan39
truoc tinh canh thuong tam nhu vay .luong y nhu tu chet qua dung khong sai.hoi cac long hao tam hay cuu lay su song mot con nguoi.chuc anh va gia ding som vuot qua nguy lan nay

Phạm Thị Thu Hương -

Phạm Thị Thu Hương
<p>Bee net có số tài khoản thì mọi người muốn giúp chuyển tiền sẽ rất thuận tiện.</p>

Nguyễn Văn Minh -

Nguyễn Văn Minh
Thật xót thương của hoàn cảnh gia đình anh Liên. Cảm ơn tác giả đã lẩy lên những chi tiết ấn tượng và ám ảnh cho số phận của Xã hội.

Lê Phúc -

Lê Phúc
<p>Mỗi người mỗi hoàn cảnh, số phận khác nhau. Cầu chúc cho anh chị sớm vượt qua bệnh tật.</p>

Ng. huy Chuong -

Ng. huy Chuong
BeeNet oi, cho toi biet tinh trang hien nay nhe'. TOi doc duoc bai nay tinh co qua trang web khac'. Nam mo A di Da Pha^t. , cho anh ay van con song', va da~ qua con nguy nan.<br/>email cho toi, moi ngay giup duoc it nao thi chung tay vao. Bao DanTri co biet khong nhi?<br/>email cua toi: chuongngh@gmail.com, xin dung` dung` email nay cho quang cao' nhe'

Vương Thị Hồng Thủy -

Vương Thị Hồng Thủy
Nên có tk ngân hàng thì mọi sự giúp đở sẽ sớm đến với anh chị ấy hơn... Gửi qua bưu điện thế này thì biết bao giờ mới đến đc tay anh chị ấy? Hi vọng sớm nhận đc hồi âm.

pham thu hang -

pham thu hang
em thanh that chia buon voi anh chi chuc anh chi mau chong binh phuc qua con bi cuc ngay mai troi lai sang.

nguyen van truong -

nguyen van truong
Xin ai đó ở gần thi cho chi Liên mượn thẻ ATM, hoặc giúp chị làm thẻ. Những người ở xa mới có thể "tự tin" giúp đỡ.<br/>Các bạn thanh niên tình nguyện thay vì đi làm công tác giao thông, hãy đến bệnh viện xin giấy xác nhận của bệnh viện về bệnh nhân rồi đi vận động quần chúng quyên góp giúp đỡ. Sẽ không ai từ chối giúp đỡ, việc làm này rất nhanh chóng giúp anh Liên được phẫu thuật. (các thanh niên tình nguyện làm công tác giao thông đang có nhiệt huyêt cao nên có thể giải quyết nhanh chóng việc này thay vì vận động các nhóm thanh niên khác. Cứu người là quan trọng, giao thông đã có ngành Công an).<br/>Bộ y tế cần có một cơ chế xử lý tốt hơn cho những việc cần làm. Vấn đề này không khó, bệnh nhân được cứu sống mà không ảnh hưởng đến tài chính của bệnh viện, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Hiển thị thêm bình luận