Choáng ngợp biệt thự hoa lan “Năm Cánh Trắng” của đại gia Bắc Ninh

Google News

Biệt thự hoa lan có tổng diện tích cả lô đất hơn 1.000m2 nhưng diện tích xây dựng bên trong chỉ khoảng 200m2 (chiếm khoảng 20%), còn lại là không gian dành cho sân vườn.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh

Thời gian gần đây, biệt thự hoa lan “Năm Cánh Trắng Kinh Bắc” gây sốt khắp cộng đồng sau khi xuất hiện trong một chương trình về nhà ở, kiến trúc trên Youtube.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-2

Được biết, đây là căn biệt thự thuộc sở hữu của vợ chồng chị Hương Nguyễn (Bắc Ninh). Sau 16 năm kết hôn, vợ chồng gia chủ đã biến ước mơ "xây một căn nhà nhỏ nhưng xung quanh là hàng trăm ngàn cây lan đột biến nhiều màu sắc" thành sự thật.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-3

Biệt thự hoa lan nằm trên khu đất rộng hơn 1.000m2, trong đó căn nhà chiếm diện tích khoảng 200m2. Các khu vực còn lại là toàn bộ không gian dành cho sân vườn, khoảng 700m2.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-4

Nói về lý do dành khoảng không gian khổng lồ cho khu vườn đặc biệt, chủ nhân của căn biệt thự cho biết: “Cả hai vợ chồng đều có niềm đam mê rất lớn với các giống lan quý nên tôi để dành phần diện tích rộng của mảnh đất để viết lên câu chuyện ước mơ của gia đình”.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-5

Ngoài hoa lan, khu vườn còn có nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được trồng với mục đích cấy các nhánh lan rừng lên thân cây. Theo chia sẻ của gia chủ, chỉ khoảng 2 - 3 năm nữa đã có thể có một rừng lan để chiêm ngưỡng.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-6

Vườn cây còn có khu vực chòi và hồ cá Koi nằm cạnh nhau, một “đặc sản” trong các căn biệt thự sân vườn.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-7

Những bức tranh hoa lan có thể coi là một trong những điểm nhấn đặc biệt của căn biệt thự. Bức tranh Lan Hồng Á Hậu là bức tranh cũng như bông hoa rất đặc biệt đối với vợ chồng gia chủ bởi mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc mới có thể sưu tầm được nó.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-8

Phía trong căn biệt thự, ở khu vực tiền sảnh có hai không gian chính gồm: phòng khách và không gian công cộng.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-9

Phòng khách đặt một bộ sofa kích thước lớn, thiết kế lạ mắt tạo cảm giác ấm cúng, kết nối mọi thành viên trong gia đình. Tường ốp đá onyx xuyên sáng gốc thạch anh tạo chiều sâu và tăng giá trị thẩm mỹ cho phòng khách.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-10

Không gian công cộng với chiếc bàn tròn làm sự chuyển tiếp nhẹ giữa phòng khách với phòng bếp, phòng ăn. Tại đây, các thành viên trong gia đình có thế kết nối với nhau trong lúc nấu ăn, hoặc có thể cùng nhau ngắm cảnh bên ngoài.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-11

Không gian tiền sảnh tầng 2 trưng bày một tác phẩm gỗ lũa với tạo hình tựa một con rồng đang bay lên, đằng sau là một mảng tranh đá onyx ấn tượng với màu sắc tương phản kết hợp tôn vinh không gian sảnh.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-12

Phòng ngủ của con gái chủ nhà sử dụng gỗ sồi cho thiết kế nội thất và tông kem tạo sự trẻ trung. Kệ sách và góc học tập lấy được ánh sáng tự nhiên.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-13

Phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ với diện tích hơn 60m2. Nội thất thiết kế tương đối tối giản đề cao tính năng sử dụng của từng món đồ.

Choang ngop biet thu hoa lan “Nam Canh Trang” cua dai gia Bac Ninh-Hinh-14

Phòng thay đồ với hệ tủ quần áo cánh đặc có tay móc âm đóng mở dễ dàng mà vẫn đảm bảo được thẩm mỹ. Ngoài ra còn đặt thêm một chiếc tủ đựng phụ kiện có đèn thông minh có thể tùy chỉnh cao thấp.

Theo Thanh Thuý/Dân Việt