Chồng vất vả tăng ca sớm tối, vợ bàng hoàng khi biết bí mật

Google News

Tôi thương chồng vất vả tăng ca, tôi vô tình đến công ty thì sụp đổ trước sự thật.

Chong vat va tang ca som toi, vo bang hoang khi biet bi mat

Chồng lấy cớ làm thêm để ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Sau khi kết hôn, vợ chồng tôi ra ngoài ở riêng. Chúng tôi may mắn được nhà chồng cho mảnh đất, cộng với số tiền tiết kiệm và hỗ trợ thêm từ hai bên mà chúng tôi xây được nhà. Công việc của cả hai cũng rất ổn định, hàng tháng đều có lương, đảm bảo cho cuộc sống gia đình.

Chúng tôi vui mừng chào đón đứa con đầu lòng cách đây 2 năm, đó là niềm vui lớn nhất của cả hai vợ chồng. Có con rồi, vợ chồng trưởng thành hơn, chăm lo mọi thứ đảm bảo cho con cuộc sống tốt nhất có thể. Chồng tôi làm việc cho một công ty sản xuất, tuy vất vả song lương cũng khá…

Khi con đầu đã cứng cáp, vợ chồng tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện sinh con thứ hai. Điều này khiến chồng tôi có phần áp lực, anh ấy bắt đầu có sự thay đổi. Chồng tôi chi tiêu tiết kiệm, thường có khoản tiền riêng, khi được hỏi thì anh ấy trả lời: "Anh cầm riêng, lo cho con sau này. Chứ phụ nữ, nhiều khi cũng hay mua sắm quá tay, hoặc cả nể cho vay mượn đến lúc cần khó mà đòi được".

Chồng tôi bắt đầu nhận thêm việc, tăng ca liên tục, có hôm còn ở lại công ty. Hàng ngày thấy chồng đi sớm, về muộn mà tôi chỉ biết thương. Sáng dậy chưa kịp chào con vì con chưa ngủ dậy, tối khuya về thì con đã ngủ rồi. Mỗi lần về nhà trong bộ dạng mệt mỏi, chỉ muốn đi ngủ. Chuyện vợ chồng cũng ít dần, chồng cứ lảng tránh vì mệt.

Được chồng quyết tâm làm ăn như vậy tôi cũng mừng lắm, nhưng vẫn có chút thoáng buồn. Chồng ít quan tâm tới vợ con, ít chia sẻ mọi việc với vợ như trước kia. Vốn tính tình cởi mở, vui vẻ, nhưng giờ hay cáu gắt, giận dỗi vợ. Tiền bạc cũng chi li, đưa cho vợ thì ít mà lấy thêm của vợ lại nhiều.

Cách đây một tuần, nhân có việc đi thăm người ốm vào buổi tối, tôi tranh thủ mua ít đồ ăn qua công ty gửi cho chồng. Vì ngại gọi chồng ra ngoài, nên tôi định nhờ gửi ở bảo vệ rồi nhắn tin cho chồng lúc nào rảnh ra lấy.

Khi tôi hỏi han về chồng, bất ngờ khi anh bảo vệ thông tin: "Công ty dạo này việc cũng bình thường, không có tăng ca mấy đâu. Chồng em ngày nào cũng đi làm bình thường thôi, còn đi muộn về sớm so trước đây. Chắc nhà em dạo này có việc bận à?".

Lời tiết lộ của anh bảo vệ khiến tôi hụt hẫng, không hiểu suốt mấy tháng qua chồng nói dối tăng ca để làm công việc gì? Đêm đó, tôi trả vờ như không biết chuyện gì. Đợi khi chồng ngủ say, tôi lén xem điện thoại của chồng thì sốc nặng khi đọc được tin nhắn qua lại của chồng với người khác. Thì ra, chồng tôi có người bên ngoài mà tôi bây giờ mới biết.

Cả đêm không ngủ, tôi chỉ nằm ôm con khóc, tôi quá đau đớn khi bị chồng lừa dối. Lâu nay tôi lo cho chồng, nhưng anh ta lại yêu thương người đàn bà khác. Sáng hôm sau, khi chồng dậy tôi mới yêu cầu chồng giải thích ra sao về các tin nhắn yêu đương với người khác.

Chồng tôi giật lấy cái điện thoại, nhanh chóng xóa tin nhắn và buông lời thách thức: "Tôi có người ngoài thì sao? Tôi có bỏ vợ, bỏ con theo người ta đâu mà làm toáng lên thế? Tôi là thế đấy, cô thích thì ly hôn đi. Nhà xây trên đất nhà tôi, vẫn chưa sang tên đâu nhé. Tôi sẽ cho cô ra đi tay trắng".

Tôi đau khổ ôm con về nhà ngoại từ hôm đó đến nay. Chồng tôi không một lời gọi điện, nhắn tin hỏi han vợ con. Tôi rất buồn và thương con, tôi có nên vì con mà tìm cách kéo chồng quay trở về hay là dứt khoát ly hôn?

Theo Myduyen@.../Gia đình & Xã hội