Chú ý điều này khi tắm, vợ chồng ân ái không lo lây bệnh

Google News

Theo bác sĩ, để giảm xác suất xuất hiện bệnh lây lan qua đường tình dục, tốt nhất cả nam và nữ nên tắm trước khi ân ái.

Trong xã hội hiện đại, nam nữ đều cởi mở hơn trong vấn đề đời sống vợ chồng. Hơn nữa, chuyện vợ chồng ân ái vốn dĩ là nhu cầu sinh lý bình thường, trao đổi thẳng thắn về vấn đề này sẽ giúp vợ chồng thoải mái hơn, hiểu nhau và gắn bó hơn.
Thực tế, trong quá trình sinh hoạt vợ chồng, nếu chúng ta không chú ý thì sẽ ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Một trong những vấn đề nhiều người quan tâm đó là có cần thiết phải tắm rửa trước và sau khi ân ái hay không?
Chu y dieu nay khi tam, vo chong an ai khong lo lay benh
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia sức khỏe, việc tắm rửa trước khi quan hệ vợ chồng là một thói quen rất tốt, rất đáng được phát huy. Vì ban ngày chúng ta tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, vi rút nên dù là bộ phận nào trên cơ thể cũng phải vệ sinh cẩn thận, để khi chung sống vợ chồng không lây nhiễm cho nhau, làm giảm nguy cơ mắc bệnh của các cơ quan sinh sản.
Nhìn chung, để giảm xác suất xuất hiện bệnh lây lan qua đường tình dục, tốt nhất cả nam và nữ nên tắm trước khi ân ái. Nếu lười, thường xuyên nhập cuộc ngay thì vi khuẩn, vi rút rất dễ xâm nhập vào cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Đặc biệt lưu ý, nếu bạn và đối phương đều làm việc trong môi trường bụi bặm, nhiều rác thải thì tắm rửa là điều bắt buộc.
Chu y dieu nay khi tam, vo chong an ai khong lo lay benh-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Vậy sau khi ân ái còn cần tắm rửa nữa hay không? Theo nhiều nghiên cứu, các chuyên gia nhận ra rằng, thực sự không nên tắm ngay sau khi hai vợ chồng thân mình. Lý do là bởi, sau khi ân ái, cơ thể của cả nam và nữ đều ở trạng thái tuần hoàn máu bị đẩy nhanh, tim và các cơ quan khác vẫn chưa hoàn toàn quay lại nhịp độ hoạt động bình thường.
Nếu chúng ta tắm ngay vào thời điểm này, rất có thể hơi lạnh và hơi ẩm sẽ xâm nhập vào cơ thể, dù phòng có ấm thì mùa đông vẫn lạnh, hơi lạnh dễ tràn vào phòng.
Lúc này, các mao mạch của toàn bộ cơ thể chúng ta đang ở trạng thái mở, nếu tắm ngay, nước bẩn cũng sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ quan sinh sản của chúng ta, lúc này cơ quan sinh sản của chúng ta còn đang trong tình trạng suy giảm khả năng miễn dịch sẽ dễ dẫn đến các bệnh khác nhau.
Như vậy, mặc dù tắm rửa sạch sẽ là điều tốt nhưng cần thực hiện đúng lúc. Tốt nhất là sau khi ân ái, đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi mới đi tắm, nếu không sẽ rất dễ gây hại cho cơ thể chúng ta.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SN)