Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em ghi dấu ấn tại Đắk Nông

Google News

Mới đây bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Đắk Nông được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em từ Ajinomoto Việt Nam.

Ngày 12/03 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đến toàn thể hệ thống y tế tại tỉnh Đắk Nông.
Chuong trinh Dinh duong Ba me va Tre em ghi dau an tai Dak Nong
Ông Đặng Thành - Giám đốc Trung tâm Kiếm soát Bệnh tật Tỉnh Đắk Nông đánh giá cao ý nghĩa của Phần mềm 
Đánh giá về Phần mềm, ông Đặng Thành - Giám đốc Trung tâm Kiếm soát Bệnh tật Tỉnh Đắk Nông cho biết: “Sử dụng Phần mềm này, bà mẹ có thể tự lên cho mình một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, đủ chất, đảm bảo yêu cầu, từ đó giúp mẹ mang thai khỏe mạnh, chất lượng sữa mẹ cũng tốt hơn, trẻ sẽ có cơ hội phát triển toàn diện về mặt trí tuệ, thể chất và tinh thần”.
Với hơn 2.500 công thức nấu ăn được nghiên cứu kỹ lưỡng, dựa trên thói quen ăn uống và yêu cầu dinh dưỡng cụ thể, phần mềm này mang lại một nguồn tài nguyên đáng giá cho việc cung cấp các bữa ăn cân đối và ngon miệng. Mỗi công thức đều được thiết kế để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết, phù hợp với đặc điểm sinh lý và khẩu vị của từng vùng miền.
Chuong trinh Dinh duong Ba me va Tre em ghi dau an tai Dak Nong-Hinh-2
 Thực đơn bữa sáng cho mẹ được phần mềm khuyến nghị
Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ người dùng theo dõi và quản lý sức khỏe, dinh dưỡng cho mẹ và bé ngay tại nhà, qua đó giúp họ có thể dễ dàng theo dõi tình trạng cân nặng của mẹ trong suốt thai kỳ và các chỉ số phát triển của trẻ. Các công cụ và kiến thức được tích hợp trong phần mềm cung cấp những lời khuyên và thông tin cần thiết, giúp người mẹ chăm sóc gia đình mình một cách tốt nhất.
Chuong trinh Dinh duong Ba me va Tre em ghi dau an tai Dak Nong-Hinh-3
Hành trình chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé tại website Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em 
Phần mềm này hiện được cung cấp miễn phí tại website http://dinhduongmevabe.com.vn/
Không chỉ đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi, Ajinomoto Việt Nam còn triển khai dự án Bữa ăn học đường nhằm cải thiện tầm vóc cho thế hệ tương lai với sự phối hợp của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế; hay Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam góp phần đào tạo nguồn nhân lực dinh dưỡng cho đất nước, với sự hợp tác của Viện dinh dưỡng Quốc gia. Các sáng kiến và dự án này đang góp phần hiện thực hóa mục đích tồn tại mà Ajinomoto Việt Nam theo đuổi: "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị".
PV