Chuyên gia chỉ cách phát hiện cơn đau đầu liên quan đột quỵ

Google News

Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất có thể cảnh báo cơn đột quỵ sắp diễn ra là đau đầu đột ngột.

Theo Express.co.uk, nghiên cứu trên 2.416 người cho thấy, cơn đột quỵ nhẹ xảy ra ở 549 bệnh nhân trước khi trường hợp khẩn cấp thực sự tới. Đau đầu đột ngột có thể là dấu hiệu báo trước 1 tuần của cơn đột quỵ.
Chuyên gia Peter Byrom chia sẻ với Express.co.uk cách phát hiện cơn đau đầu liên quan đến đột quỵ. "Những cơn đau đầu liên quan đến đột quỵ khác với cơn đau đầu thông thường vì chúng có xu hướng xuất hiện đột ngột. Cơn đau rất nghiêm trọng và thường nằm ở bất kỳ vùng não nào bị ảnh hưởng", chuyên gia Byrom nói.
Chuyen gia chi cach phat hien con dau dau lien quan dot quy
Ảnh minh họa: Getty.  
"Do có những điểm tương đồng ở một số triệu chứng đi kèm, chẳng hạn như buồn nôn, chóng mặt, vấn đề thị lực và mất phương hướng nên những cơn đau đầu liên quan đến đột quỵ đôi khi có thể bị nhầm lẫn với chứng đau nửa đầu. Điểm khác biệt chính giữa hai tình trạng này là chứng đau đầu liên quan đến đột quỵ dẫn đến mất cảm giác trong khi chứng đau nửa đầu dẫn đến tăng cảm giác", chuyên gia nói thêm.
Chuyên gia y tế khuyên bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế "ngay lập tức" nếu có triệu chứng đau đầu có thể liên quan đến đột quỵ.
“Ngay cả một cơn đột quỵ nhỏ cũng có thể gây tổn hại cho sức khỏe não bộ, vì vậy điều quan trọng là không được bỏ qua các dấu hiệu của đột quỵ", chuyên gia Byrom nhấn mạnh.
Theo nghiên cứu, các dấu hiệu cảnh báo khác của cơn đột quỵ bao gồm:
- Đột ngột bị tê hoặc yếu ở mặt, tay hoặc chân, đặc biệt là ở một bên cơ thể
- Đột ngột nhầm lẫn hoặc có vấn đề về hiểu biết
- Khó nói
- Khó nhìn ở một hoặc cả hai mắt
- Chóng mặt đột ngột, mất thăng bằng hoặc đi lại khó khăn
- Đau đầu đột ngột, dữ dội mà không rõ nguyên nhân.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)