Chuyên gia da liễu chỉ điểm những thói quen khiến da lão hoá nhanh

Google News

Rửa mặt quá nhiều lần hoặc tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ khiến da khô, dễ xuất hiện nếp nhăn, đẩy nhanh tốc độ lão hoá da.
 

Rửa mặt nhiều lần
Chuyen gia da lieu chi diem nhung thoi quen khien da lao hoa nhanh
 
Những người có làn da nhờn, dễ đổ dầu thường cảm thấy khó chịu, muốn làm sạch da kỹ hơn bằng cách rửa mặt nhiều lần. Tuy nhiên, việc làm này hoàn toàn sai bởi khi bạn rửa mặt, lớp dầu tự nhiên trên da bị rửa trôi, khiến da khô, kích thích tiết nhiều dầu hơn. Lớp dầu dư thừa trên da có thể gây bít tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn. Ngoài ra, làn da khô do mất nước dễ hình thành nếp nhăn, đẩy nhanh tốc độ lão hoá da. Chuyên gia da liễu khuyến khích chỉ nên rửa mặt hai lần vào buổi sáng và tối.
Tẩy tế bào chết quá nhiều
Tẩy tế bào chết quá nhiều có thể làm tổn thương lớp trên cùng của biểu bì, khiến da khô, dễ hình thành nếp nhăn. Chuyên gia da liễu khuyến cáo chỉ nên tẩy da chết tối đa 1 - 2 lần mỗi tuần. Nên chọn loại tẩy da chết dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa khỏi lỗ chân lông mà không làm tổn thương da.
Không dùng kem chống nắng
Kem chống nắng là tấm chắn, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa. Chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, bất kể trời nắng hay mưa, vào mùa đông hay mùa hè, ngay cả khi bạn chỉ ở trong nhà.
Thức Khuya
Thiếu ngủ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, nhanh chóng trở thành gấu trúc vì quầng thâm mắt, thúc đẩy quá trình lão hóa và rút ngắn tuổi thọ. Hơn nữa, thức khuya còn khiến cho hệ tuần hoàn và hệ thần kinh dễ bị rối loạn, làm cho độ đàn hồi của da kém, da khó phục hồi nên sẽ bị khô và sớm hình thành nếp nhăn hơn.
Khoảng thời gian từ 10 đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian da bạn trong trạng thái nghỉ ngơi. Do vậy, các chị em nhà mình nên đi ngủ trước thời gian này nhé. Bên cạnh đó chị em cũng cần đảm bảo một giấc ngủ phải kéo dài từ 7-8 tiếng.
Ngoài ra, thức khuya cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến da các nàng trở nên đen sạm. Bởi khi bạn thức khuya, sắc tố melanin sẽ hình thành rất nhanh nên chỉ cần sau 1 đêm là da chúng mình đã tối màu hẳn đi. Do đó, nếu muốn có làn da trắng mịn thì không gì tốt hơn là đi ngủ sớm
Lau mặt bằng khăn khô
Thói quen lau mặt bằng khăn khô khiến da dễ bị tổn thương bởi khăn tường có chất liệu thô ráp. Chưa kể, nếu không được vệ sinh đúng cách, khăn còn dễ mang vi khuẩn lên da, dẫn đến các bệnh da liễu. Tốt nhất, bạn nên dùng khăn sử dụng một lần để thấm khô da.
Xoã tóc khi ngủ
Mái tóc chứa nhiều bụi bẩn và dầu nhờn hơn bạn tưởng. Để tóc tiếp xúc với da mặt có thể làm lây nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn... lên da, khiến da dễ bị tổn thương. Tốt nhất, nên cột tóc gọn gàng khi đi ngủ để hạn chế tóc tiếp xúc với da mặt.
Không thay vỏ gối thường xuyên
Vỏ gối là nơi rất nhiều tế bào chết, vi khuẩn gây hại "cư trú". Nếu không thường xuyên thay vỏ gối, những vi khuẩn này dễ dàng tiếp xúc với da, gây tổn thương. Chuyên gia da liễu khuyến khích thay vỏ gối sau mỗi 3 - 5 ngày.
Trang điểm quá nhiều
Trang điểm thường xuyên sẽ dẫn đến một hệ quả tất yếu là da luôn bị bít kín, từ đó gây nên sự bí bách, khiến làn da bị “ngạt thở”, làm tắc lỗ chân lông và cản trở quá trình bài tiết mồ hôi. Cùng với đó, da của chúng ta sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, thu hút các bụi bẩn, vi khuẩn bám lại trên da.
Lớp trang điểm dày có thể giúp bạn có được làn da hoàn mỹ trong thời gian ngắn nhưng lại để lại hậu quả nghiêm trọng trong thời gian dài. Trang điểm quá dày, quá thường xuyên khiến da bí bách, dễ phát sinh mụn và xuất hiện các dấu hiệu lão hoá sớm. Nên hạn chế trang điểm quá dày, tẩy trang thật kỹ sau mỗi ngày và cố gắng để mặt mộc nhiều nhất có thể.
Ăn Nhiều Muối
Các nhà nghiên cứu cho biết rằng nếu hàng ngày chúng ta ăn nhiều muối dẫn tới cơ thể phải chịu đựng lương muối dư thừa quá nhiều có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của tế bào và tăng khả năng mắc bệnh tim.
Theo một nghiên cứu khác, nếu cơ thể hấp thu nhiều Natri mỗi ngày thì các nàng không chỉ phải đối mặt với nguy cơ bị huyết áp cao mà hơn nữa là làm cho làn da yếu đi bởi các collagen có trong da bị tác động mạnh.
Những loại đồ ăn chứa nhiều muối có thể làm da mất đi độ ẩm, trở nên khô và thiếu sức sống. Bên cạnh đó, việc cơ thể thừa muối còn là tác nhân gây ra các nếp nhăn đặc biệt là ở vùng da mỏng chẳng hạn như vùng da quanh mắt, gây ra bọng mắt hay làm mắt bị sưng phồng trông vô cùng xấu xí.
Lời khuyên hữu ích nhất cho các nàng là hạn chế ăn quá mặn mà thay vào đó là uống nhiều nước và ăn nhiều rau mỗi ngày để luôn tươi trẻ nhé.
Thường Xuyên Ăn Đồ Ngọt
Khi nạp vào cơ thể quá nhiều chất ngọt, các phân tử đường sẽ kết dính với collagen ở trên da khiến cho các collagen này mất đi tính mềm dẻo dẫn tới da không còn độ đàn hồi, nhanh chảy xệ và quá trình lão hóa cũng như hình thành nếp nhăn sẽ diễn ra sớm hơn.
Việc ăn ngọt quá nhiều mặt khác làm tăng chứng viêm, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá hoành hành và làm tăng lượng đường trong máu gây ra các bệnh nguy hiểm. Bởi vậy, hãy luôn nhớ nguyên tắc giảm đường trong bữa ăn, hạn chế uống trà sữa, trà chanh, trà đào các kiểu, hạn chế bánh ngọt, nước ngọt có ga các nàng nhé.
Theo Viên/Người đưa tin