Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo: 4 loại thịt gây K hàng đầu

Google News

4 loại thịt dưới đây giàu dinh dưỡng nhưng cũng chứa nhiều độc tố ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn nếu ăn quá nhiều.

Các loại thịt chế biến sẵn

Những món thịt biến sẵn vừa ít tốn thời gian, vừa thơm ngon hấp dẫn nên được nhiều người yêu thích. Nhưng đằng sau hương vị lôi cuốn của những loại thực phẩm này luôn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Theo các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ khoảng 50 gam thịt chế biến sẵn mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng lên tới 20%. Thêm vào đó, các loại thịt chế biến sẵn cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến hệ thống tiêu hóa như: ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng thì các loại thịt chế biến sẵn còn là thủ phạm âm thầm đe dọa tới sức khỏe của hệ tim mạch như làm tăng đường huyết, tăng nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể, tăng huyết áp…

Chính vì vậy, người Nhật Bản thường rất ít ăn những loại thịt chế biến sẵn thay vào đó họ thường xuyên ăn cá, những món ăn từ đậu phụ để bảo vệ sức khỏe của mình.

Chuyen gia dinh duong canh bao: 4 loai thit gay K hang dau

Các loại thịt nướng

Các món thịt nướng, cá nướng hoặc các loại hải sản nướng với mùi thơm hấp dẫn, hương vị béo ngậy là món ăn ưa thích của nhiều người. Nhưng trên thực tế, thì đây cũng là một trong những thủ phạm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết khi con người  nướng thức ăn hoặc nấu ở nhiệt độ cao có thể tạo thành các hợp chất có thể gây ra thay đổi DNA của bạn, có thể dẫn đến ung thư. Nếu ăn một lượng lớn các loại thực phẩm này có thể dẫn tới một số bệnh ung thư ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy. Đồng thời, các món thịt nướng cũng là tác nhân gây tăng cân, béo phì cao huyết áp cho bạn. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Thịt đỏ

Thực phẩm tiếp theo nằm trong danh sách những loại thực phẩm có thể gây ung thư mà bạn cần hạn chế sử dụng đó chính là các loại thịt đỏ như: Thịt lợn, thịt cừu, thịt bò, thịt bê, thịt ngựa và dê.

Theo các chuyên gia thì tiêu thụ một lượng lớn các loại thịt đỏ có liên quan tới các căn bệnh ung thư như: ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, xơ gan, viêm thận... Đồng thời, nếu bạn ăn quá nhiều thịt đỏ cũng là tác nhân gây nên bệnh gout, mỡ máu, tiểu đường, tim mạch.  Bởi vậy, người Nhật thường thay thế thịt đỏ bằng cá hoặc các loại thịt trắng, rau củ để có một sức khỏe tốt.

Chuyen gia dinh duong canh bao: 4 loai thit gay K hang dau-Hinh-2

Thịt ướp muối

Một trong những loại thịt cũng dễ gây ung thư cho bạn đó chính là các loại thịt ướp muối. Những loại thịt này thường chứa nhiều natri ảnh hưởng xấu tới dạ dày, hệ tiêu hóa của bạn gây nên căn bệnh ung thư dạ dày, tá tràng, đại tràng. Đồng thời, các loại thịt này còn dễ gây bệnh cao huyết áp, tim mạch, suy gan thận...

Bởi vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các loại thịt ướp muối, hay cá ướp muối để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

Theo Khoevadep