Chuyên gia: Thói quen ăn uống nên tránh để có giấc ngủ ngon

Google News

(Kiến Thức) - Để có được giấc ngủ ngon và thoải mái hơn, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tránh những thói quen ăn uống gây gián đoạn giấc ngủ sau đây.

1. Ăn tối muộn
Chuyen gia: Thoi quen an uong nen tranh de co giac ngu ngon
 
Chuyên gia dinh dưỡng Amy Shapiro cho biết: “Nhiều người trong chúng ta ăn tối muộn và đi ngủ ngay sau đó hoặc ăn ngay trước khi đi ngủ và điều này có thể làm gián đoạn giấc ngủ của chúng ta vì máu và năng lượng vẫn đang đi đến đường tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn”. Tốt nhất, bạn nên để dạ dày trống rỗng trước giờ ngủ để năng lượng có thể được phục hồi và chúng ta có thể đi vào giấc ngủ sâu hơn.
2. Ăn nhiều dầu mỡ hoặc nhiều chất béo gần với giờ đi ngủ
Chuyen gia: Thoi quen an uong nen tranh de co giac ngu ngon-Hinh-2
 
Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chất béo mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và do đó, ở trong dạ dày lâu hơn, kích thích nhiều axit hơn trong dạ dày. Điều này có thể dẫn đến chứng ợ nóng. Do đó, bạn nên tránh ngay thói quen ăn uống tệ hại này để có giấc ngủ ngon.
3. Ăn quá nhiều đường/carbohydrate
Chuyen gia: Thoi quen an uong nen tranh de co giac ngu ngon-Hinh-3
 
Carbohydrate có thể khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ, khiến chúng ta cảm thấy như chúng thúc đẩy giấc ngủ. Tuy nhiên, ăn quá nhiều carbs hoặc quá nhiều đường (đồ ngọt, quá nhiều tinh bột, v.v.) trong suốt cả ngày có thể kích hoạt lượng đường và insulin tăng đột biến, cuối cùng làm rối loạn hormone giấc ngủ của chúng ta và góp phần khiến bạn thức giấc nhiều hơn trong đêm.

Mời độc giả theo dõi video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

4. Uống quá nhiều nước gần giờ đi ngủ
Nhiều người trong chúng ta quá bận rộn để uống nước vào ban ngày, vì vậy, chúng ta cố gắng uống nhiều nước vào buổi tối. Điều này có thể dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn vì bạn có thể phải thức suốt đêm để đi vệ sinh. Điều quan trọng là phải uống nước suốt cả ngày để hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giải độc của cơ thể cũng như tăng cường năng lượng.
5. Uống quá nhiều rượu
Chuyen gia: Thoi quen an uong nen tranh de co giac ngu ngon-Hinh-4
 
Giống như carbohydrate, rượu có thể khiến chúng ta cảm thấy buồn ngủ. Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu có thể ngăn chặn hai giai đoạn đầu tiên của giấc ngủ REM (có tổng cộng bốn giai đoạn chúng ta quay vòng vài lần mỗi đêm), góp phần làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ tự nhiên và dẫn đến giấc ngủ ít phục hồi hơn. Rượu cũng có thể dẫn đến chứng mất ngủ.
6. Uống caffeine quá muộn trong ngày
Caffeine là một chất kích thích và mang lại cho chúng ta năng lượng, sự minh mẫn và tập trung. Tuy nhiên, một số người không chuyển hóa chất caffeine một cách hiệu quả và nó có thể tồn tại trong cơ thể rất lâu sau khi chúng ta tiêu thụ nó và có thể khiến chúng ta không ngủ được. Do đó, bạn không nên uống caffeine (từ trà, soda, cà phê hoặc thậm chí là socola đen) sau 12h chiều.
Thảo Nguyên (Theo Eat this)