Có cần tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19?

Google News

Theo hướng dẫn của CDC Mỹ, những người bị suy giảm miễn dịch đã tiêm 3 liều vắc xin mRNA ngừa COVID-19 có thể được tiêm mũi thứ tư dưới dạng tăng cường.

Health đưa tin, theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, những người bị suy giảm miễn dịch đã tiêm 3 liều vắc xin mRNA ngừa COVID-19 có thể được tiêm mũi thứ tư dưới dạng tăng cường.
"Tại Mỹ hiện nay, mũi tiêm thứ 4 chỉ dành cho những người bị suy giảm miễn dịch từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng", Tiến sĩ Poland cho biết.
Co can tiem mui 4 vac xin COVID-19?
Ảnh minh họa: Reuters.  
CDC Mỹ liệt kê nhóm người bị suy giảm miễn dịch bao gồm những người đã được cấy ghép nội tạng và đang dùng thuốc ức chế miễn dịch, bệnh nhân bị HIV chưa được điều trị, những người đang điều trị ung thư máu và khối u,...
Nhóm người từ 12 tuổi trở lên bị suy giảm miễn dịch và được tiêm vắc xin Pfizer-BioNtech có thể được tiêm mũi thứ 4 hoặc mũi tăng cường ba tháng sau liều cơ bản của họ.
Mặc dù khả năng bảo vệ của liều vắc xin COVID-19 thứ ba dường như mất dần sau bốn tháng, nhưng theo các chuyên gia, hiện chưa có dữ liệu cho thấy rằng tất cả mọi người cần tiêm liều thứ tư bây giờ.
Tiến sĩ David Dowdy, phó giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Johns Hopkins Bloomberg, nói với Health rằng: "Nếu bạn đã tiêm mũi tăng cường và có hệ thống miễn dịch còn nguyên vẹn thì không cần tiêm mũi 4 vào lúc này".

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An