Cô gái 26 tuổi mùi vùng kín hôi át cả nước hoa do virus HPV

Google News

Đang bận rộn chuyện cưới hỏi, Xuân Xuân (26 tuổi, Trung Quốc) bỗng nhiên phát hiện vùng kín của mình bốc ra mùi hôi ngày càng nồng, thậm chí lấn át cả nước hoa. Cô đi khám thì phát hiện tử cung của mình bị tổn thương nghiêm trọng do nhiễm virus HPV.

Xuân Xuân năm nay 26 tuổi, yêu bạn trai được 5 năm, cả hai định chọn ngày lành tháng tốt để bố mẹ hai bên gặp mặt nói chuyện cưới xin trước. Nhưng không ngờ rằng bệnh tật bất ngờ ập đến đã phá vỡ chuyện tốt của hai người.

Chỉ vài ngày trước, khi Xuân Xuân vào nhà tắm thì thường ngửi thấy một mùi hôi thối khó chịu từ vùng kín của mình, lúc đầu mùi hôi cũng chỉ thoảng nhẹ nên cô không coi trọng lắm. Sau đó một tuần nữa, mùi càng ngày càng nặng, thậm chí có dùng nước hoa cũng không lấn át được mùi hôi khó chịu này.

Điều đó khiến Xuân Xuân cảm thấy vô cùng xấu hổ, cô quyết định cùng chồng sắp cưới đến bệnh viện để kiểm tra thì phát hiện ra bị nhiễm virus HPV làm tổn thương nghiêm trọng ở cổ tử cung.

Co gai 26 tuoi mui vung kin hoi at ca nuoc hoa do virus HPV

Cả hai đều hoang mang, làm Xuân Xuân có thể bị nhiễm virus HPV? HPV đến từ đâu? Sau khi kiểm tra, cô mới biết có lẽ nó liên quan đến bạn trai của mình. Thực tế, chồng sắp cưới của cô có "nốt mụn nhỏ" ở hạ bộ từ lâu, anh ấy nghĩ đó là dị ứng ngoài da chứ chưa bao giờ nghĩ nó là bệnh.

Những cái gọi là "mụn nhỏ" này thực chất là mụn cóc do nhiễm virus HPV, dần dần hình thành vết sùi và có các triệu chứng như ngứa. Vì chồng sắp cưới của Xuân Xuân luôn mang trong mình virus HPV nên anh ấy đã lây nhiễm bệnh cho cô.

Bác sĩ: Có 4 điều bất thường này khi đi vệ sinh, cổ tử cung đã bị "xé nát"

1. Đau bụng

Khi bị nhiễm bệnh, virus HPV sẽ tiếp tục xâm nhập vào các mô tế bào, không những thế còn chèn ép các tế bào cổ tử cung khiến chị em bị đau bụng, nhất là khi đi vệ sinh, một khi đau bụng tái phát thì cần hết sức lưu ý.

Co gai 26 tuoi mui vung kin hoi at ca nuoc hoa do virus HPV-Hinh-2

2. Tăng tiết dịch âm đạo

Bị nhiễm virus HPV, dịch âm đạo của phụ nữ sẽ bất thường, không chỉ tăng tiết dịch âm đạo mà dịch còn có màu vàng, đen, hình dạng vùng kín cũng thay đổi theo, bạn có thể nhận thấy rõ khi đi vệ sinh.

3. Mùi xuất hiện

Virus HPV có thể gây ra những tổn thương ở cổ tử cung, khi đi vệ sinh bạn sẽ ngửi thấy mùi hôi tanh, đây là mùi đặc trưng của sự hoại tử và thối rữa của các mô tế bào. Một khi xuất hiện tình trạng như vậy có nghĩa là tình trạng bệnh đã trở nên nghiêm trọng, bạn cần phải đi khám càng sớm càng tốt.

4. Chảy máu vùng kín

Bạn nữ khi đi vệ sinh thấy vùng kín có dấu hiệu chảy máu, trong thời gian hành kinh thì là bình thường, nhưng nếu không phải trong thời gian hành kinh thì cần chú ý. Có thể bạn đang có vấn đề với cổ tử cung, hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt để kiểm tra.


Theo Maki/Pháp Luật và Bạn Đọc