Cô gái Lâm Đồng phẫu thuật thủng mũi: “Khui” thẩm mỹ viện gây chết người

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nâng mũi làm đẹp tại một spa ở Lâm Đồng, một cô gái trẻ bị nhiễm trùng, hoại tử nặng. Trước đó, không ít thẩm mỹ viện gây chết người trong quá trình thực hiện các thủ thật như hút mỡ bụng, căng da mặt, xăm lông mày… 

Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc vừa phẫu thuật cứu một cô gái bị thủng mũi, hoại tử luôn cả mông sau khi thẩm mỹ làm đẹp tại một spa.
Bệnh nhân là chị T.T.T.N (24 tuổi, ở Lâm Đồng). Qua người quen giới thiệu, chị N. đến một spa ở địa phương nâng mũi với giá 25 triệu đồng. Sau 4 ngày, mũi bị nhiễm trùng, đau nhức, đầu mũi sưng tấy, ủ dịch, chị quay lại spa thì được bơm một loại dung dịch "lạ" vào mũi, đồng thời được tư vấn mua 2 hộp sữa với giá 4 triệu đồng uống tăng cường đề kháng.
Co gai Lam Dong phau thuat thung mui: “Khui” tham my vien gay chet nguoi
Miếng sụn to lấy ra từ mũi bệnh nhân. Ảnh: BVCC. 
7 ngày sau, tình trạng mũi của chị càng tệ hơn, liên tục chảy dịch đen hôi khó chịu. Lần thứ 2 quay lại spa để cầu cứu, chị N. lại được nhân viên spa "chữa cháy" bằng cách tiêm kháng sinh vào mông khiến vùng này bị tích tụ ổ vi khuẩn hình thành ổ áp xe lớn hoại tử nặng, không thể đứng ngồi.
Lần thứ 3 trở lại spa này chị được cơ sở "bảo hành" bằng cách nâng mũi bọc sụn tai nhưng tình trạng càng tồi tệ. Quá đau đớn, sợ hãi chị đến Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cầu cứu.
TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung, giám đốc bệnh viện, cho biết mũi bệnh nhân nhiễm trùng hư hại nghiêm trọng, thủng lỗ thông toang hoác xuyên qua vách ngăn, sắp đứt rời trụ mũi… Sau 4 tiếng, các bác sĩ đã rút nhiều cọng sụn nhân tạo, bơm rửa ổ dịch, cắt lọc, loại bỏ mô hoại tử, đồng thời giải phẫu ổ áp xe ở mông cứu cô gái.
Chị N. không phải là trường hợp duy nhất từng gặp tai biến khi phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đây, không ít thẩm mỹ viện gây chết người trong quá trình thực hiện phẫu thuật làm đẹp cho khách hàng.
Những thẩm mỹ viện khiến khách hàng tử vong
Co gai Lam Dong phau thuat thung mui: “Khui” tham my vien gay chet nguoi-Hinh-2
Thẩm mỹ viện Việt Hàn số 83 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, Hà Nội đã xảy ra vụ chết người. 
Vào ngày 27/12/2019, tại thẩm mỹ viện Việt Hàn số 83 Nguyễn Khang, phường Yên Hoà, Hà Nội đã xảy ra vụ chết người trong quá trình làm đẹp. Theo xác nhận từ lãnh đạo Công an phường Yên Hòa, một người đàn ông sinh năm 1976 đã tử vong vì phản ứng thuốc trong quá trình đến thẩm mỹ viện trên hút mỡ bụng.
Ngày 7/11/2019, N.T.D (28 tuổi, ngụ TP.HCM) đến thẩm mỹ viện Vivian để thực hiện dịch vụ phẫu thuật sửa mũi. Tại đây sau khi tiêm thuốc kháng sinh tiền phẫu sửa mũi, 2 - 3 phút sau, bệnh nhân trào máu mũi, miệng, ngưng tim, ngưng thở. Ngay sau đó chị D. được chuyển vào Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM). Sau 10 phút hồi sức cấp cứu, chị D. tỉnh, có mạch và huyết áp. Tuy nhiên, bệnh nhân có biểu hiện bứt rứt, kích thích nên tự tháo ống nội khí quản.
Ngày 27/10/2019, Bệnh viện Nhân dân Gia Định có tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bệnh nhân nữ tên P.T.L (sinh năm 1954) do Cấp cứu Ngoại viện 115 chuyển đến trong tình trạng hôn mê, ngừng tuần hoàn - ngừng hô hấp. Chẩn đoán ban đầu là bệnh nhân bị xuất huyết não. Phía người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân được xăm chân mày tại thẩm mỹ viện Hoài Anh ở quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, sau khi thực hiện xong thủ thuật xăm chân mày, bà L. bất ngờ ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp và hôn mê sâu. Sau 3 ngày cố gắng cứu chữa của bác sĩ, bệnh nhân đã tử vong.

Mời độc giả theo dõi video "Nguy hiểm từ chất làm đầy trong phẫu thuật thẩm mỹ". Nguồn: Tin Tức VTV24.

Ngày 17/10/2019, chị V.N.A.T đến bệnh viện thẩm mỹ EMCAS để nâng ngực và được bác sĩ Đinh Viết Hưng trực tiếp thực hiện. Sau khi ca phẫu thuật hoàn tất, bệnh nhân được đưa ra phòng hồi sức với các chỉ số sinh hiệu bình thường. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về phòng nghỉ dưỡng dành cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau 5 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ. Bệnh viện EMCAS đã tiến hành hồi sức tích cực và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP. HCM nhưng không qua khỏi vì suy hô hấp, tử vong ngay trong đêm. 
Co gai Lam Dong phau thuat thung mui: “Khui” tham my vien gay chet nguoi-Hinh-3
Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS khiến khách hàng tử vong khi nâng ngực. 
Sai sót chuyên môn trong trường hợp này là bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ. Bên cạnh đó, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật. 
Thảo Nguyên