Cô gái mặt sưng vù chỉ vì làm điều này dưới nắng

Google News

Bela Chatwin, 21 tuổi, ngộ độc ánh nắng (Sun poisoning) sau khi ngủ trên bãi biển mà quên bôi kem chống nắng.

Một cô gái xinh đẹp có tên Bela Chatwin bị bỏng nặng và mắc phải chứng phản ứng quá mức với ánh nắng mặt trời hay ngộ độc ánh nắng (Sun poisoning) sau khi ngủ trên bãi biển mà quên bôi kem chống nắng.
Theo thông tin đăng tải, Bela Chatwin, 21 tuổi, ngủ quên trên một bãi biển tại San Diego, Mỹ, mà không bôi kem chống nắng. Đang ngủ, cảm thấy đau rát, Bela tỉnh dậy và phát hiện cả khuôn mặt mình sưng vù. Vội vàng đến bệnh viện, Bela được các bác sĩ cho biết, cô gặp phải tình trạng nặng do phản ứng quá mức với ánh nắng mặt trời hay ngộ độc ánh nắng.
Co gai mat sung vu chi vi lam dieu nay duoi nang
 Bela ngộ độc ánh nắng sau khi ngủ trên bãi biển mà quên bôi kem chống nắng.
Bela Chatwin cho biết, ngay cả em gái 3 tuổi của cô cũng không nhận ra cô vì khuôn mặt quá sưng. Bình thường, cô rất chăm da, thường xuyên bôi kem chống nắng, nhưng lần này cô ngủ quên và đã ngủ đến 5 giờ liên tục.
Bela Chatwin nhớ lại, ngày đó trời khá u ám, thời tiết không quá nóng, khoảng từ 18 đến 22 độ C nên cô khá chủ quan. "Bác sĩ cho biết tôi đã mắc phải phản ứng quá mức với ánh nắng mặt trời, đó là một dạng bỏng nghiêm trọng do tia tử ngoại gây ra", Bela Chatwin chia sẻ.
Theo thông tin được biết, Bela đã phải bôi một loại kem chứa corticoid và mất tới 3 tuần để hồi phục. Bela Chatwin chia sẻ thêm, cô đã khóc rất nhiều vì không muốn ai nhìn thấy mình như vậy bởi có người nói rằng cô trông giống con rùa hoặc người ngoài hành tinh khi nhìn thấy khuôn mặt sưng vù của cô.
Theo bác sĩ, Bela Chatwin bị bệnh dị ứng ánh sáng mặt trời (sunlight-induced dermatitis) và phản ứng rất mạnh với ánh sáng mặt trời. Kể từ sự việc đó, cô gái trẻ đã rất cẩn thận bôi kem chống nắng, ngay cả khi trời u ám hoặc không quá nóng. Cô kêu gọi mọi người hãy luôn cẩn thận, vì điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai.
"Khi nhìn lại, tôi thấy mình trông thật đáng buồn cười, nhưng đó là trải nghiệm kinh khủng, tôi không muốn trải qua lần thứ hai cũng không muốn mọi người có trải nghiệm tương tự", Bela Chatwin khuyên.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Nắng nóng đỉnh điểm, chú ý dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị sốc nhiệt

 

Kiều Dụ (Theo CT)