Cố nuốt xương cá khi hóc, người phụ nữ thủng ruột suýt chết

Google News

Cố gắng nuốt mảnh xương cá bị mắc trong cổ họng, người phụ nữ không ngờ bị xương cá đâm thủng ruột, viêm phúc mạc, tình huống nguy kịch.

Theo truyền thông địa phương, người phụ nữ 59 tuổi ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), vừa ăn cơm với cá vừa trò chuyện, nào ngờ vì mải nói chuyện, cô bị một chiếc xương cá lớn mắc trong cổ họng. Theo kinh nghiệm dân gian, người phụ nữ cố gắng nuốt vài miếng cơm trắng to để trôi xương cá.
Đến ngày thứ hai, cô bắt đầu cảm thấy hơi đau ở bụng, ngày thứ tư thì cơn đau trở nên không thể chịu nổi và cô được người nhà đưa đến bệnh viện để điều trị.
Sau khi khám, bác sĩ phát hiện bạch cầu của người phụ nữ tăng quá mức nghiêm trọng, đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm phúc mạc, trong ruột non có những mảnh dị vật, nghi là xương cá mà cô đã nuốt phải vài ngày trước.
Co nuot xuong ca khi hoc, nguoi phu nu thung ruot suyt chet
Nuốt xương cá, người phụ nữ suýt chết. 
Bác sĩ cũng phát hiện trong khoang bụng người phụ nữ có một lượng lớn dịch có mủ, một chiếc gai cá khổng lồ ở hồi tràng đã đâm vào ruột non, lộ ra đầu ruột.
Do thủng ruột lâu ngày và viêm phúc mạc lan tỏa nặng nên nội soi ổ bụng không thể giải quyết được nữa, bác sĩ quyết định chuyển sang phương pháp mổ mở. Thế nhưng, sau khi lấy xương cá ra, nhiễm trùng quá nặng, không thể thông nối ruột non ngay được.
Được sự đồng ý của gia đình, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở ruột để cho phân thải ra ngoài hậu môn nhân tạo, sau đó mới tiến hành cắt bỏ và thực hiện giai đoạn phẫu thuật thứ hai sau thời gian phục hồi.
Bác sĩ cho biết, trường hợp của người phụ nữ không phải là cá biệt, nhiều bệnh nhân luôn nghĩ đến việc nuốt xương cá khi bị mắc kẹt ở cổ họng, tuy nhiên, xương cá lọt vào khoang bụng lại là mối nguy hiểm tiềm ẩn rất lớn, có thể làm thủng dạ dày, nguy hiểm đến tính mạng.
Bác sĩ khuyến cáo mọi người không được cố nuốt cơm, uống nước, uống giấm khi xương cá mắc kẹt trong cổ họng, phải đến bệnh viện để được điều trị chuyên nghiệp.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)