Coi thường bệnh cúm, nữ sinh hối không kịp, phải đi xe lăn

Google News

Nữ sinh đi khám với triệu chứng nhẹ bao gồm ho, sổ mũi và sốt nhẹ. Nào ngờ chỉ vài ngày sau, do chủ qua, em đã bị cúm nặng và viêm não, tình trạng cực kỳ nguy kịch.

Thời tiết thay đổi liên tục, dịch bệnh cúm đang gia tăng, hãy nhớ rằng cúm có thể trở nên nghiêm trọng, thậm chí có thể gây tử vong, không thể coi thường. Mới đây, bác sĩ chuyên khoa nhi Liễu Mại, người Trung Quốc, chia sẻ về một trường hợp cúm dẫn đến suy kiệt hoàn toàn.
Theo bác sĩ Liễu, trường hợp này là một nữ sinh trung học, em đến khám với triệu chứng nhẹ bao gồm ho, sổ mũi và sốt nhẹ. Lúc đó, nữ sinh vẫn còn nói chuyện và đùa giỡn với bạn cùng lớp, không ngờ chỉ sau vài ngày, nữ sinh này đã phải nhập viện cấp cứu, tình trạng rất nghiêm trọng.
Coi thuong benh cum, nu sinh hoi khong kip, phai di xe lan
Ảnh minh họa.
Theo bác sĩ Liễu, ngày phải cấp cứu, nữ sinh đi học về thì bắt đầu mất ý thức. Khi gia đình đưa đến bệnh viện, kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy nữ sinh dương tính với cúm, máy quét máy tính xác định là bệnh cúm nặng kết hợp với viêm não cấp tính, nữ sinh phải ở viện một thời gian dài, đối đầu với tử thần.
Mặc dù cuối cùng em qua khỏi, nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng về hệ thần kinh. Hóa ra, khi cúm nhẹ, nữ sinh chủ quan, không chữa trị đến nơi đến chốn, cuối cùng bệnh tiến triển nặng rồi biến chứng. 
Sau khi xuất viện, nữ sinh đã phải nghỉ dưỡng tại nhà trong vài tháng rồi mới trở lại trường học, nhưng do hậu quả của viêm não, cô không có đủ sức khỏe để cầm bút hay lật sách, thậm chí không thể đi bộ một cách bình thường, chỉ có thể dựa vào mẹ đẩy xe lăn, mẹ em cũng phải có mặt cùng con trong lớp học, mất nhiều công sức để hoàn thành việc học hành.
Bác sĩ Liễu cho biết, đây là một trong những trường hợp đau lòng mà ông gặp phải trong sự nghiệp làm y của mình, do đó, ông cảnh báo mọi người, nếu các triệu chứng liên quan đến đường hô hấp kết hợp với sốt cao, đau nhức, mệt mỏi và các triệu chứng cúm khác, hãy đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức. Ông cũng nhấn mạnh rằng tiêm vắc-xin cúm là biện pháp tốt nhất để phòng tránh cúm nặng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Dịch cúm B diễn biến bất thường hơn mọi năm

Nguồn video: THDT. 

Kiều Dụ (Theo CT)