Con dâu vào phòng sinh, mẹ chồng chờ bên ngoài 16 tiếng, vừa chờ vừa khóc

Google News

"Trong nhiều trường hợp, vị thế người phụ nữ trong gia đình có thể quan sát được thông qua phản ứng của người chồng, gia đình chồng cô ấy ở bên ngoài.."

Nhiều người nói muốn xem một người phụ nữ lấy đúng chồng không, cứ chờ có con thì biết. Trong nhiều trường hợp, vị thế người phụ nữ trong gia đình có thể quan sát được thông qua phản ứng của người chồng và gia đình chồng cô ấy ở bên ngoài phòng sinh.
So với một người chồng tốt, có lẽ mẹ chồng tốt là chuyện khó tìm hơn. Có thể tìm được một người mẹ chồng thực sự coi con dâu như con đẻ của mình?
Đây luôn là vấn đề gây tranh luận sôi nổi. Có người cho rằng khác máu thì tanh lòng, nhưng cũng có người lại cho rằng trên đời không thiếu gì mẹ chồng tốt, họ tự tin nhận định như vậy từ chính kinh nghiệm của bản thân.
Cách đây không lâu, một nhiếp ảnh gia Trung Quốc đã chụp được cảnh tượng cảm động bên ngoài cảnh cửa phòng sinh.
Sau khi một sản phụ bước qua cánh cửa phòng sinh để vào bên trong, chồng và mẹ chồng cô ấy đã đứng bên ngoài chờ đợi suốt 16 tiếng mà không rời đi nửa bước. Trong khoảng thời gian chờ đợi, có người hỏi mẹ chồng rằng bà muốn có cháu gái hay cháu trai, bà bảo thời đại mới rồi, ai còn phân biệt con trai, con gái nữa, cháu nào cũng như cháu nào.
Con dau vao phong sinh, me chong cho ben ngoai 16 tieng, vua cho vua khoc
Mẹ chồng rơi nước mắt sau 16 tiếng chờ đợi con dâu ngoài phòng sinh khiến cư dân mạng vô cùng cảm động (Ảnh: Sohu). 
Cuộc sinh nở không diễn ra nhanh, mẹ chồng bồn chồn lo lắng cho con dâu bên trong. Bà nói con dâu cũng như con đẻ, những gì phụ nữ phải trải qua để sinh được một đứa con khiến bà rất lo. Sau khi nghe tin con dâu đã được mẹ tròn con vuông, cuộc vượt cạn diễn ra suôn sẻ, mẹ chồng mừng rơi nước mắt.
Phản ứng của bà khiến những người đang chờ đợi cùng ở bên ngoài phòng sinh khi chứng kiến cũng cảm động. Khi đó con trai bà giục mẹ về nghỉ ngơi, nhưng bà nói muốn chờ đợi cùng con trai và sẽ không rời đi khi con dâu và cháu nội còn chưa ra khỏi phòng.
Sau khi những hình ảnh rất đời này được ghi lại và đưa lên mạng xã hội, cư dân mạng nhiều người đã khóc vì cảm động, cho rằng mẹ chồng của sản phụ ấy đúng là một mẹ chồng quốc dân.
Còn nhớ trước đó, cũng bên ngoài cánh cửa phòng sinh một bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông, một cảnh tượng khác cũng khiến người chứng kiến ấm lòng.
Con dâu vượt cạn trong phòng sinh, mẹ chồng cùng con trai đứng chờ ở bên ngoài. Mẹ chồng trông rất bồn chồn lo lắng. Khi nữ hộ sinh bế em bé ra gọi người nhà, mẹ chồng đã không nhìn đứa trẻ mà lo lắng hỏi cô y tá: "Con dâu của tôi có được ổn không?". Được thông báo rằng con dâu đang khâu trong phòng hậu sinh, mắt mẹ chồng rơm rớm nước.
Nhiều người nói rằng trong cuộc sống gia đình, có được một người mẹ chồng tốt có khi còn quan trọng hơn việc có một người chồng tốt. Mẹ chồng tốt hay không chỉ qua một lần sinh nở là sẽ nhìn thấy được ngay. Mẹ chồng tốt không phân biệt cháu gái - cháu trai, không nặng nề chuyện nối dõi tông đường. Mẹ chồng tốt sẽ bồn chồn lo lắng cho con dâu như cho chính con đẻ của mình, chỉ bởi một lẽ cô ấy cũng là một người đàn bà phải trải qua gian khổ của một cuộc sinh nở để cho ra đời một đứa con.
"Khi tôi sinh con, mẹ chồng cũng khóc bên ngoài lúc chờ đợi. Mẹ chưa bao giờ nói coi tôi như con đẻ, nhưng mọi hành động của mẹ khi sống cùng đều khiến tôi rất ấm lòng", "Mẹ chồng nàng dâu đều là phụ nữ, khi thấu cảm lẫn nhau họ sẽ có được mối quan hệ vô cùng tốt đẹp", cư dân mạng tỏ bày ý kiến.
Theo Huyền Anh/Dân trí