Con gái tuổi teen cấy dụng cụ tránh thai, mẹ nói 1 câu... cả phòng ngượng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi sự việc lộ ra, người mẹ vô cùng sửng sốt, cảm thấy không thể tin nổi cô con gái ngoan ngoãn của mình lại có dụng cụ tránh thai trong người. 

Bác sĩ sản phụ khoa Dương Tuấn Quang, người Đài Loan, mới đây đã chia sẻ về một trường hợp hy hữu khi anh tiếp nhận một nữ sinh trung học cấp cứu vì đau bụng giữa đêm.
Theo bác sĩ Dương, đêm hôm đó, nữ sinh trung học được mẹ đưa đến khám bệnh vì đau bụng dữ dội. Qua siêu âm, bác sĩ phát hiện trong cơ thể cô bé có dụng cụ tránh thai, vì vậy đã hỏi nữ sinh này: "Cháu đã từng quan hệ tình dục đúng không?".
Nghe vậy người mẹ vội nói: "Không thể, cháu nó mới chỉ là học sinh cấp 3". Lúc này, bầu không khí đột nhiên trở nên vô cùng ngượng ngùng. Nữ sinh lại càng sợ hãi, dường như cô bé hiểu rõ, mình không thể giấu thêm được nữa.
Con gai tuoi teen cay dung cu tranh thai, me noi 1 cau... ca phong nguong
Ảnh minh hoạ. 
Sau khi sự việc lộ ra, người mẹ vô cùng sửng sốt, cảm thấy không thể tin nổi cô con gái ngoan ngoãn của mình lại có cấy dụng cụ tránh thai trong người.
Qua chuyện này, bác sĩ cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh, hãy dành thời gian quan tâm đến con cái mình hơn, giáo dục giới tính cho con cái, không để các em tự tìm hiểu rồi có những quyết định vội vàng.
Thêm vào đó, bác sĩ Dương cũng nhấn mạnh rằng, trẻ vị thành niên có thể được cấy dụng cụ tránh thai nhưng lựa chọn tốt nhất vẫn là sử dụng bao cao su và thuốc tránh thai.
Còn về dụng cụ tránh thai trong tử cung là dụng cụ cấy ghép, phải được bác sĩ đưa vào và lấy ra một cách chuyên nghiệp theo nhu cầu của người dùng, nhằm ngăn trứng thụ tinh làm tổ và đạt được hiệu quả tránh thai. Một lần cấy vào tử cung có thể dùng được từ 3 đến 5 năm.
Đồng thời, cũng nhắc nhở rằng, có một số ít người đặt dụng cụ vào tử cung có thể bị viêm vùng chậu hoặc máu kinh ra nhiều hơn, kinh nguyệt kéo dài, đau bụng kinh trầm trọng hơn. Nếu có bất thường, hãy hỏi ý kiến bác sĩ ngay.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo ET)