Con rể ngoại tình, mẹ có lời đề nghị khiến tôi trào nước mắt

Google News

Nếu mẹ tôi vì lý do đó mà bắt tôi tiếp tục chung sống với người chồng đã từng ngoại tình, liệu tôi có còn hạnh phúc?

Tôi đã từng nghĩ mình may mắn khi có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người chồng điển trai, tài giỏi cùng một cô con gái dễ thương. Thậm chí, ngay vài tháng trước, tôi còn nghĩ đến việc sang năm sẽ sinh bé thứ hai sau 6 năm kết hôn.

Tuy nhiên, mọi thứ đã sụp đổ khi tôi phát hiện ra chồng lén lút ngoại tình với đồng nghiệp ở công ty và mối tình vụng trộm ấy đã kéo dài gần 1 năm trời mà tôi không hề hay biết. Thời điểm đó, tôi đau khổ, suy sụp hoàn toàn vì không ngờ người chồng vẫn tỏ ra yêu thương vợ con, có trách nhiệm với gia đình lại là kẻ phản bội.

Không thể chấp nhận sự thật, tôi quyết định ly hôn nhưng chồng níu kéo. Anh ta nói bản thân bị cám dỗ và trong một phút yếu lòng đã không kiểm soát được dục vọng mà sa ngã. Chồng nói vẫn rất yêu vợ con và xin tôi cho anh ta một cơ hội để chuộc lỗi, anh ta hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ kia, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Con re ngoai tinh, me co loi de nghi khien toi trao nuoc mat

Con rể ngoại tình nhưng mẹ tôi lại nhất quyết không cho con gái ly hôn. Ảnh minh họa

Song, tôi không thể tin lời chồng vì nếu chỉ là không kiểm soát được bản thân thì tại sao anh ta không chấm dứt luôn ngay sau đó mà lại kéo dài mối quan hệ đó cả năm trời. Rõ ràng là hai người bọn họ có tình cảm với nhau và cố tình lừa dối mọi người.

Vì không muốn kéo dài cuộc hôn nhân dối trá này thêm nữa nên tôi đã công khai mọi chuyện cho hai bên gia đình biết. Khi mọi chuyện được phơi bày, bố mẹ chồng trách móc chúng tôi không biết bảo ban nhau để mọi chuyện trở nên như vậy.

Còn bố mẹ đẻ tôi chỉ lặng lẽ gạt nước mắt thương cho con gái. Tuy nhiên, điều khiến tôi bất ngờ là mẹ tôi lại nhất quyết phản đối không cho tôi nộp đơn ly hôn dù biết rõ con rể đã ngoại tình với người phụ nữ khác khiến con gái bà đau khổ như thế nào.

"Nếu con thương con, thương bố mẹ thì cố nhẫn nhịn, bỏ qua cho chồng mà tiếp tục chung sống. Không gì bằng bố mẹ ruột chăm con đâu. Con cứ nhìn cuộc hôn nhân của anh con đấy, tội nhất vẫn là 2 đứa trẻ con, nhất là thằng cu Khôi. Nhiều lúc thương cháu đứt ruột mà mẹ không làm gì được. Bất lực lắm.

Con tứ tưởng tượng xem, nếu vợ chồng con ly hôn, cái Bống ở với mẹ thì sau phải sống với bố dượng; còn ở với bố thì sau sẽ có mẹ kế. Lẽ nào con muốn cái Bống lại rơi vào hoàn cảnh giống anh họ nó hay sao.

Bố mẹ cũng khổ tâm lắm khi thấy con như thế này nhưng coi như con vì bố mẹ một lần được không. Vợ chồng anh con đã thế, giờ lại đến nhà con, bố mẹ biết phải sống như thế nào với miệng lưỡi của thiên hạ khi có 2 đứa con thì cả 2 đứa đều ly hôn".

Câu nói của mẹ khiến tôi trào nước mắt. Bố mẹ tôi đều đã có tuổi, nhất là từ ngày hôn nhân của anh trai tôi đổ vỡ 3 năm trước, ông bà càng suy nghĩ nhiều nên đau ốm liên miên.

Sau khi ly hôn, anh tôi nuôi cậu con trai lớn còn cháu gái 2 tuổi ở cùng với mẹ. Ít lâu sau, anh tôi tái hôn cùng một phụ nữ cũng đã từng có một đời chồng nhưng chưa có con. Cứ ngỡ cuộc hôn nhân thứ 2 của anh sẽ được viên mãn, nào ngờ, nó cũng trái ngang không kém lần đầu.

Chị dâu mới của tôi là người biết kiếm tiền nhưng lại vô cùng sắc sảo. Từ ngày về làm dâu, chị tự cho mình quyền làm chủ trong nhà dù sống cùng bố mẹ chồng.

Mọi việc trong nhà do chị dâu quán xuyến. Chị ta thay đổi toàn bộ mọi thứ trong nhà để không còn dấu vết gì của cuộc hôn nhân cũ. Ngay cả thói quen ăn uống cũng do chị dâu tự quyết định mà không cần biết mọi người trong nhà có đồng tình không.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Điều khó chấp nhận nhất là cháu trai tôi từ ngày có "mẹ mới" luôn phải chịu những trận đòn roi, quát mắng từ mẹ kế. Bố mẹ tôi ngăn cản thì chị ta cho rằng mọi người đang chiều hư con cháu. Nếu không uốn nắn từ sớm sẽ sinh hư.

Bố mẹ tôi vì không muốn gây sức ép đến con trai nên bỏ qua hết lần này đến lần khác nhưng chị ta vẫn quá đáng, tiếp tục lộng hành. Vì vậy, ông bà rất mệt mỏi với cuộc hôn nhân của người con trai.

Tôi hiểu những suy nghĩ của mẹ tôi xuất phát từ việc lo cho cháu và không muốn cuộc hôn nhân của tôi đi vào vết xe đổ của anh trai. Song nếu vì thế mà bắt tôi tiếp tục chung sống với người chồng ngoại tình trong thời gian dài như thế, liệu tôi có còn được hạnh phúc?

Lối đi nào cho tôi trong hoàn cảnh này. Nghe lời mẹ, hi sinh vì con hay dũng cảm bước ra khỏi "vũng bùn" này?

Theo P.Hương/Gia Đình Xã Hội