Con riêng của chồng đòi "dao kéo" khiến tôi bối rối

Google News

Con gái của anh thiếu thốn tình cảm của cha, anh đáp ứng các yêu cầu của cháu để bù đắp, nhưng mọi thứ phải có chừng mực.

Tôi có ngoại hình ưa nhìn, công việc ổn định, không thiếu những chàng trai cùng lứa theo đuổi nhưng tôi chọn anh, người đàn ông hơn mình một con giáp, từng ly hôn và có hai đứa con riêng.

Mặc mọi người có khuyên can, tôi vẫn kiên định với sự lựa chọn của mình. Bởi tôi thấy ở anh sự chu đáo, điềm tĩnh và cẩn trọng của một người đàn ông bản lĩnh, từng trải. 

Con rieng cua chong doi

Đối với một cô gái có đường nét khá hài hòa, việc phẫu thuật thẩm mỹ là không cần thiết (Ảnh minh họa)

Tôi chăm sóc con trai anh từ khi chúng tôi mới cưới. Nay cháu đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định. Cháu rất ngoan và nghe lời tôi. Còn con gái anh sống với mẹ. Cuối tuần, cháu thường sang nhà chúng tôi chơi, có khi ngược lại, con trai sẽ qua đó với mẹ và em gái. Con bé xinh xắn, học giỏi nhưng hơi bướng bỉnh.

Sau khi chúng tôi kết hôn, tôi sinh cho anh hai cậu con trai nữa.

Vì đó là cô con gái duy nhất nên anh rất chiều chuộng con bé. Nhiều lần anh còn nói với tôi: “Anh có bốn đứa con, chỉ có Diệu Linh là không được sống cùng cha, bởi vậy anh càng thương con hơn”. Tôi hoàn toàn hiểu được tâm trạng của anh. 

Con bé đang là sinh viên năm cuối ngành truyền thông. Gần đây, cháu có đề nghị chồng tôi cho cháu hơn 100 triệu đồng để đi làm đẹp. Cháu nói, ngành học của cháu rất chú trọng ngoại hình, cháu muốn làm phẫu thuật thẩm mỹ để can thiệp đôi mắt một mí và chiếc mũi thấp, đồng thời chỉnh lại phần xương hàm để gương mặt thon gọn hơn.

Ban đầu, anh cũng khuyên con nên suy nghĩ kỹ, đừng vội đụng dao kéo vào người, sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Nhưng khi con bé khóc lóc, nhất quyết muốn làm phẫu thuật thẩm mỹ thì chồng tôi có vẻ xuôi xuôi, chắc anh đã mềm lòng. Tôi cũng khuyên anh nên cân nhắc kỹ, vì nhiều lý do.

Đường nét trên gương mặt Diệu Linh khá hài hòa, chỉ cần trang điểm một chút, là dư sức thu hút người đối diện. Chứng kiến con bé trưởng thành hơn 10 năm nay, tôi chưa nghe thấy ai chê con bé kém sắc cả.

Nếu gương mặt có khuyết điểm lớn, phẫu thuật thẩm mỹ để tự tin hơn thì không có gì xấu. Tôi không phê phán việc dao kéo, nhưng nếu gương mặt đã khá hài hòa rồi, có cần nhất thiết phải chịu đau đớn để nâng tầm nhan sắc hay không?

Theo tôi, nếu làm phẫu thuật thẩm mỹ nên làm từ từ, từng bộ phận, phẫu thuật một lúc nhiều bộ phận trên gương mặt tôi sợ cháu sẽ sinh ra hội chứng “nghiện phẫu thuật thẩm mỹ”, điều này sẽ gây hại cho con bé.

Hơn hai năm qua, dịch bệnh triền miên, tình hình kinh doanh của chồng tôi không tốt lắm. Bây giờ mọi thứ mới được cải thiện đôi chút. Đây là thời điểm anh cần tích lũy vốn để lo cho việc buôn bán. Số tiền con bé xin bố cũng không phải quá lớn, nhưng trong thời điểm này, bỏ ra ngần ấy cho con làm phẫu thuật thẩm mỹ tôi thấy không cần thiết. Còn nếu con bé đau ốm, cần mổ gấp lại là chuyện khác.

Tôi đem chuyện này nói với chồng, thoạt đầu anh im lặng, nói để suy nghĩ thêm. Nhưng sau đó tình cờ anh lại gọi điện hỏi vay tiền bạn, khi tôi gặng hỏi lý do vay thì anh bảo muốn cho con gái. Lời qua tiếng lại khiến vợ chồng tôi cãi vã. Tôi thấy buồn khi anh nghĩ tôi không muốn cho con gái anh tiền vì định kiến “dì ghẻ con chồng”. Tôi giận chồng nên sang nhà mẹ đẻ mấy hôm.

May mà con trai của anh nghe được câu chuyện. Cháu có đứng ra nói giúp tôi mấy câu nên anh xuống nước xin lỗi và sang bên ngoại đón tôi về. Chúng tôi vẫn chưa có lần nói chuyện chính thức về việc này. Giờ đây tôi không biết phải làm gì? Nên ngăn cản anh, hay cứ để mặc anh chiều ý thích của con gái?

 

Theo phunuonline.com.vn